เด็กธรรมนัสตบปาก 'จิรัฏฐ์' ปูดข่าวซื้อ สส.ซัดไปเคลียร์เรื่องเกณฑ์ทหารก่อน

'สส.อามินทร์' ย้ำ พปชร.เปิดกว้างพร้อมร่วมงานกับทุกคน หากมีแนวทางเดียวกัน แต่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินซื้อ

07 ส.ค.2567 - นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะทีมโฆษกพรรรคให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ระบุว่ามีผู้ช่วยของรัฐมนตรีกระทรวงปล่อยน้ำ มาทาบทามเข้าพรรคที่กำลังตั้งขึ้นใหม่ โดยเสนอจะให้เงินทำพื้นที่ 20-30 ล้านบาทว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงหรือเป็นเพียงการสร้างมูลค่าให้กับตัวเอง ซึ่งการกล่าวพาดพิงว่า รัฐมนตรีกระทรวงปล่อยน้ำ ก็ค่อนข้างระบุชัดเจน เพราะกระทรวงที่ปล่อยน้ำก็มีอยู่ไม่กี่กระทรวง ทั้งนี้หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง ศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกลจริง ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เราไม่เคยปิดกั้นการทำงานร่วมกับ สส.จากพรรคการเมืองอื่น ๆ

“การทำพรรคการเมืองนั้น สิ่งสำคัญคือต้องมีแนวทางการทำงานเดียวกัน และขอย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ เราไม่มีนโยบายในการใช้เงินในการซื้อตัว สส.หรือช้อนซื้องูเห่าอย่างที่เป็นกระแสข่าวแน่นอน ของเพียงแค่มีใจก็มาร่วมงานกันได้”นายอามินทร์ กล่าว

นายอามินทร์ กล่าวต่อว่า ยังเชื่อว่า ถ้ามีคนติดต่อไปอย่างที่ถูกกล่าวอ้างจริงก็คงเป็นคนนอก ไม่ใช่คนในสภา เนื่องจากผู้ที่ออกมาเปิดเผยก็เป็นบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือแค่ไหน คุณสมบัติกับตำแหน่งที่ได้รับยังคลุมเครือ ไม่รู้ว่าเรื่องเกณฑ์ทหารจะไปจบอย่างไร ดังนั้น จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะพรรคพลังประชารัฐ ไม่อยากให้คนที่มีปัญหาเข้ามาทำให้พรรคของเรามีปัญหาอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาเดือดพลั่ก! วิปรัฐบาล ซัดก้าวไกลอย่าพูดเอาดีเข้าตัว ทั้งที่ขอปิดประชุมเร็วรีบไปพรรค

ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางบก (ฉบับที่) พ.ศ…ที่เสนอโดยนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและคณะ โดยในช่วงเวลาประมาณ 14.50 น.ช่วงที่อยู่ระหว่าการอภิปราย นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

ชมสด 'ศาลรัฐธรรมนูญ' เคาะยุบ-ไม่ยุบ 'พรรคก้าวไกล'

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเ

'ปิยบุตร' ตอกย้ำก้าวไกล หากอยากรักษาสถาบันฯ ต้องแก้มาตรา 112

ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมี

ก้าวไกลหัวทิ่ม!สภาตีตกปลดล็อก 'หนังโป๊-เซ็กซ์ทอย'

สภาตีตก 'ก้าวไกล' ชงแก้ปลดล็อกสื่อลามก อ้างห้ามประกอบอาชีพขัด รธน. 'หมอเชิดชัย' เชือดนิ่มๆ ต้องจำกัดสิทธิเสรีภาพบ้าง เพื่อความสงบสุข ห่วงโฆษณาเห็นจู๋-จิ๋มโจ๋งครึ่ม