'ช่อ' ลั่นแค้น! บอกอยากเห็นประเทศเดินหน้าแต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ขับเคลื่อน

'ช่อ' ชี้ไม่ควรมีคดียุบพรรค ทําให้เสียเวลา-สมาธิ เชื่อ 'ก้าวไกล' เตรียมทางออกไว้แล้ว ตั้งพรรคใหม่ได้เร็ว ปลื้ม ปชช.แห่มาให้กำลังใจแต่เช้า

07 ส.ค. 2567 - ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายคน จับตาถึงสถานการณ์การเมืองที่สำคัญในเดือนสิงหาคมนี้ว่า ต้องยอมรับว่ารูัสึกแค้น เพราะความฝันของพรรคทั้งอนาคตใหม่และก้าวไกล เป็นฝันที่เรียบง่ายมาก คืออยากเห็นประเทศเดินหน้า ก้าวหน้า แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ขับเคลื่อน

เมื่อถามถึง แผนรองรับของพรรคก้าวไกล หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ต้องถามพรรคก้าวไกล เตรียมไว้กี่แนวทาง แต่หากวันนี้ไม่ถูกยุบ พรรคก้าวไกลจะทะยานไปข้างหน้าแบบติดปีก ได้เอาเวลาที่เหลือไปทำประโยชน์กับประชาชน เนื่องจากการสู้คดียุบพรรค ไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เป็นเรื่องที่เสียเวลาเปล่า แต่หากผลออกมาว่าถูกยุบ เชื่อว่าสมาชิกพรรคก้าวไกลหลายคน มีประสบการณ์มาแล้ว จากครั้งที่ยุบพรรคอนาคตใหม่ เพราะฉะนั้น ในครั้งนี้จะใช้เวลาในการตั้งหลักไม่นาน

เมื่อถามว่า ได้มีการโทรให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือไม่ น.ส.พรรณณิการ์ กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นต้องให้กำลังใจ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนยังคงทำหน้าที่ของตัวเอง เพราะก้าวไกลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ในการยืนหยัดว่าประเทศนี้ เป็นของประชาชน

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวต่อว่า ส่วนประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังในวันนี้ ต้องขอขอบคุณมาก เพราะทราบว่า ประชาชนเดินทางมาตั้งแต่เช้า ทําให้การลงทะเบียนจองสิทธิ์ฟังการแถลงข่าว เต็มภายใน 1 นาที ซึ่งที่ต้องให้ลงทะเบียน เนื่องจากชั้นบนมีพื้นที่จำกัด

ทั้งนี้ สำหรับประชาชนที่เดินทางมา นอกจากจะได้ร่วมฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไปพร้อมกัน ยังจะได้ฟังการปราศรัย ที่ลานกิจกรรมตรงข้ามพรรค ซึ่งบรรดา สส.และแกนนำพรรค จะพบปะประชาชนอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โนคอมเมนต์! ประธาน กกต.บอกรออีกไม่นานรู้ผลคดียุบก้าวไกล

ประธาน กกต. ปัดคอมเมนต์คดียุบก้าวไกล รออีกไม่นานศาลรธน.อ่านคำวินิจฉัยแล้ว พร้อมจับตากระแสซื้อตัวสส. ถ้าซื้อจริงผิดกม. ป้อง เลขาฯกกต.ปมโพสต์สถิติยุบพรรคในยุโรปทำได่ไม่มีนัยอะไร

'พิธา' โวกินอิ่มนอนหลับ 8 ชั่วโมงมั่นใจไม่ซ้ำรอยอนาคตใหม่แน่

'พิธา' มั่นใจประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำรอย 'อนาคตใหม่' รับเห็นหลักฐานซื้อตัว 'สส.ก้าวไกล' อัด ปชช.ต้องรู้มีการเมืองสกปรกอยู่จริง บอก เชื่อใจลูกพรรคไม่เอาความไว้ใจประชาชนแลกผลประโยชน์ส่วนตัว

'อดีตบิ๊กศรภ.' ชำแหละ 9 ข้อต่อสู้ 'ก้าวไกล' ดูเสมือนจะยอมรับว่าก้าวต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ก้าวไกล ดูเสมือนจะยอมรับว่าก้าวต่อไปอีกไม่ไหวแล้ว มีเนื้อหาดังนี้