'ก้าวไกล' วางไทม์ไลน์จัดกิจกรรมปั่นกระแส 'สาวกส้ม' ตลอดวัน

จับตายุบ 'ก้าวไกล' วันนี้! ประชาชนทยอยมาให้กำลังใจแต่เช้า ส่งเสียงเชียร์ไม่ยุบ ด้าน 'สส.กาย' หอบน้ำยาปลาหมอคางดำแจกในงาน

07 ส.ค.2567 - ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าที่พรรค ก่อนศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคดีคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่งทยอยเดินทางมาให้กำลังใจพรรคตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อต่อแถวลงทะเบียนร่วมกิจกรรมของพรรค

โดยมี น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ได้เดินทางมาในช่วงเช้าด้วย ซึ่งระหว่างนั้น มีประชาชนได้ตะโกนว่า "ก้าวไกลไม่ยุบ" พร้อมส่งเสียงเชียร์เป็นระยะ

พร้อมกันนี้ บริเวณหน้าพรรคยังมีการนำป้ายไวนิลที่มีข้อความว่า "ก้าวไกลไปต่อ!' รวมถึงมีการนำเสื้อโลโก้พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกลมาแขวนริมรั้วตรงบริเวณลานกิจกรรม เพื่อสื่อให้เห็นถึงวิวัฒนาการของพรรคตั้งแต่อนาคตใหม่จนถึงก้าวไกล และยังมีประชาชนนำมาผ้าสีส้มมาให้มวลชนได้เขียนข้อความเพื่อให้กำลังใจ

นอกจากนั้น ภายในงานนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ พิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงผลกระทบจากการนำเข้าปลาหมอคางดำ ได้นำขนมจีนน้ำยาปลาหมอคางดำ มาแจกภายในงานด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายในเวลา 13.00-15.00 น. นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และเลขาธิการคณะก้าวหน้า จะนำประชาชนร่วมกิจกรรมเล็กเชอร์สาธารณะ ในหัวข้อ 'ศาลรัฐธรรมนูญกับการยุบพรรคการเมือง' และร่วมรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

จากนั้น เวลา 18.00-19.00 น. จะมีการแถลงข่าว โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญขีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล สุดท้ายจะเป็นการปราศรัย โดย แกนนำและ สส.พรรค บริเวณลานกิจกรรมร่วมกับมวลชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลหัวทิ่ม!สภาตีตกปลดล็อก 'หนังโป๊-เซ็กส์ทอย'

สภาตีตก 'ก้าวไกล' ชงแก้ปลดล็อกสื่อลามก อ้างห้ามประกอบอาชีพขัด รธน. 'หมอเชิดชัย' เชือดนิ่มๆ ต้องจำกัดสิทธิเสรีภาพบ้าง เพื่อความสงบสุข ห่วงโฆษณาเห็นจู๋-จิ๋มโจ๋งครึ่ม

โนคอมเมนต์! ประธาน กกต.บอกรออีกไม่นานรู้ผลคดียุบก้าวไกล

ประธาน กกต. ปัดคอมเมนต์คดียุบก้าวไกล รออีกไม่นานศาลรธน.อ่านคำวินิจฉัยแล้ว พร้อมจับตากระแสซื้อตัวสส. ถ้าซื้อจริงผิดกม. ป้อง เลขาฯกกต.ปมโพสต์สถิติยุบพรรคในยุโรปทำได่ไม่มีนัยอะไร

'ช่อ' ลั่นแค้น! บอกอยากเห็นประเทศเดินหน้าแต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ขับเคลื่อน

'ช่อ' ชี้ไม่ควรมีคดียุบพรรค ทําให้เสียเวลา-สมาธิ เชื่อ 'ก้าวไกล' เตรียมทางออกไว้แล้ว ตั้งพรรคใหม่ได้เร็ว ปลื้ม ปชช.แห่มาให้กำลังใจแต่เช้า