'มงคล' แชร์คลิป 'สว.แดง' เผยน้ำตาแห่งความปลื้มปิติได้ไหลออกมาเองโดยมิอาจกลั้น

7ส.ค.2567- นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมแชร์คลิปการอภิปรายของ นางแดง กองบุญมา สว.กลุ่มผู้ประกอบกิจการอื่น ว่า

เป็นวันที่ลูกชาวบ้านธรรมดาอย่างผมรอมาทั้งชีวิต
72 ปีแห่งการรอคอยวันที่ชาวบ้านธรรมดา
ได้มีโอกาสเข้ามานั่งในสภาอันทรงเกียรติ
ในฐานะผู้แทนของปวงชน
น้ำตาแห่งความปลื้มปิติได้ไหลออกมาเองโดยมิอาจกลั้น
#ขอบคุณ รัฐธรรมนูญ ฉบับนี้
#ขอบคุณแผ่นดินไทย
ต่อให้เกิดแล้วตายอีกสิบชาติ ก็มิอาจทดแทนคุณแผ่นดินนี้ได้จนหมด

ทั้งนี้ ในการประชุมวุฒิสภา มีวาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ. ... จำนวน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นางแดง กองบุญมา สว.กลุ่มผู้ประกอบกิจการอื่น อภิปราย ว่า กรณีที่รัฐบาลแจกเงินให้ประชาชน คนละหมื่นบาท พวกตนยินดีและดีใจเป็นอย่างมากเพื่อใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็น แต่พอเป็นเงินดิจิทัล กลุ่มของตนกังวลว่าจะใช้จ่ายอย่างไร และคิดหนัก บางครอบครัวมีสมาชิก 4-5 คน รวมเป็นเงิน 40,000 - 50,000 น. อยากเอาไปซ่อมบ้าน หรือซื้อวัว ซื้อควายเลี้ยงแต่ทำไม่ได้

“ทำไมรัฐบาลไม่แจกเป็นเงินแบบนี้ เพื่อใช้ได้ง่ายสำหรับพวกเรา ดิฉันเห็นด้วยกับการแจกเงินให้คนไทย แต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่จะแจกเป็นเงินดิจิทัล ไหนๆ รัฐบาลจะแจกเงินให้คนไทยแล้ว ทำไมไม่ทำให้ประชาชนมีความสุข เหมือนกับเพิ่มทุกข์ให้ประชาชน” นางแดง อภิปราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหนึ่งของการอภิปราย นางแดง ได้ชูธนบัตร ใบละ 1,000 บาทจำนวน 1 ใบ ในมือขวา และ 100 บาท จำนวน 2 ใบ ในมือซ้าย รวมเป็นเงิน 1,200 บาทประกอบการอภิปรายด้วย

ระหว่างการอภิปรายของนางแดง นั้น นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ที่ขณะนั้นนั่งอยู่บนบังลังก์ แต่ยังไม่ได้สลับมาทำหน้าที่ประธานการประชุม ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หยิบกระดาษขึ้นมาซับน้ำตาตลอดเวลา พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปที่นางแดงอภิปรายด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชี้รธน.60 ยกระดับจริยธรรมนักการเมือง แต่นักการเมืองเลวๆ ดิ้นทุรนทุราย

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า