'ธรรมนัส' ปัดพัลวันส่ง 'นฤมล' นั่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม รองรับงูเห่าส้ม-สำรองพปชร.

6 ส.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรมว่า ตนเพิ่งทราบจากสื่อวันนี้เช่นกัน เนื่องจากพรรคนี้ ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยหรือแนะนำนางนฤมล ในการไปตั้งพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคกล้าธรรม ซึ่งเป็นพรรคที่มอบหมายให้นางนฤมลบริหาร ยืนยันว่าไม่ใช่พรรคสำรองของพรรค พปชร. และไม่เกี่ยวข้องกัน ทั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นพรรคเดิมของพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งตนลาออกมา และไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคดังกล่าวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เพราะเราอยู่ พปชร.

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หากเกิดอะไรขึ้น ก็พร้อมย้ายเข้าพรรคดังกล่าวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าพูดถึงอนาคตเลย ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่นางนฤมล มีความใกล้ชิดด้วย จึงถูกโยงว่ามีความเกี่ยวข้อง และจะเป็นพรรคสำรอง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า นางนฤมลเป็นคนที่เหมาะสม ซึ่งความผูกพันส่วนตัว เราเป็นเพื่อนกัน

เมื่อถามว่า พรรคดังกล่าวจะเป็นพันธมิตรกับพรรค พปชร.ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่เกี่ยวกัน คนละแนวทาง

พอถามว่า จะไม่ทำให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ไม่สบายใจใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ และยืนยันว่าไม่ใช่พรรคสาขาเพื่อรองรับ ส.ส.จากพรรคก้าวไกล ร้อยเปอร์เซ็นต์

เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกี่ยวทั้งพรรค พปชร.และพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พปชร.ก็คือ พปชร. เพื่อไทยยิ่งไปกันใหญ่ เพราะมีความห่าง

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายการสัมภาษณ์ ร.อ.ธรรมนัส ยังเปิดเผยว่า ตนจะไปแสดงความยินดีกับนางนฤมลหลังจากนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รีรันคำวินิจฉัย 32 หน้า 'ก้าวไกล' ล้มล้างการปกครองฯ สู่ 7 สิงหายุบไม่ยุบพรรค!

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเชื่อว่าพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้อง) มีพฤติ

นายกฯ ลั่นไม่ยอมให้ใครก้าวก่ายตุลาการ ปมพิธาคุยทูต 18 ประเทศ คดียุบก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล หารือกับทูต 18 ประเทศ ถึงคดียุบพรรค จนหลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยหรือไม่

'นฤมล' นั่งหัวหน้า 'พรรคกล้าธรรม' พรรคเก่า 'ธรรมนัส'

ที่ห้องจตุรทิศ แกรนด์ บอลรูม โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ พรรคกล้าธรรม จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคชุดใหม่ หลังจากนาย

โห! ก้าวไกลปั่นราคา สส.งูเห่าหัวละ 30 ล้าน อ้างรัฐมนตรี 'ธ' ติดต่อซื้อ

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ช่วยของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ที่มีความตั้งใจ

อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญในการยุบพรรคการเมืองและความจำเป็นในการคุ้มครองการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของไทยที่มิใช่ความคิดกษัตริย์นิยมล้นเกิน

เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ที่ผ่านมาได้มีการแถลงการณ์ปิดคดีนอกศาล โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกลและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งมีการชี้แจงเนื้อหาและสรุปข้อต่อสู้ในเอกสารคำแถลงปิดคดีที่พรรคก้าวไกลได้ส่ง