'นฤมล' นั่งหัวหน้า 'พรรคกล้าธรรม' พรรคเก่า 'ธรรมนัส'

6 ส.ค.2567 - ที่ห้องจตุรทิศ แกรนด์ บอลรูม โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ พรรคกล้าธรรม จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคชุดใหม่ หลังจากนายเชวงศักดิ์ ใจคำ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมาจึงทำให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ ซึ่งบรรยากาศการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคกล้าธรรม ซึ่งการประชุมวันนี้ มีแกนนำพรรค และสมาชิกพรรคแต่ละจังหวัด เดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน กว่า 250 คน.

ทั้งนี้ ผลการลงคะแนนได้มีมติ เลือก นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นหัวพรรคคนใหม่ ส่วนเลขาธิการพรรค ได้แก่ นายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ , เหรัญญิกพรรค นายอลงกรต พรมขัตแก้ว , นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายศุภกิต ปัญญา ส่วนกรรมการบริหารพรรค มีดังนี้ นายวิชัย เป็นพนัสสัก , นายกิจภพ กัณฑมิตร , นายธีระศักดิ์ สิทธิชัยธนะกิจ , นางสาวธัศชล บุญแสนไชย , นางสาวคำแปง ทำนา , นายประสิทธิ์ หนักตื้อ และ นางพนัฐดา กันทา

นางนฤมล หัวหน้าพรรคกล้าธรรมคนใหม่ ได้ขึ้นเวทีเพื่อกล่าวกับสมาชิกพรรคกล้าธรรมว่า รู้สึกตื่นเต้น ยินดี ที่ได้รับเกียรติและได้รับเลือกจากพี่น้องสมาชิกพรรคกล้าธรรมทุกท่าน ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรมคนใหม่ ยืนยันว่า ตนพร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคทุกท่าน จะตั้งใจสานงานต่อจากคณะกรรมการบริหารชุดเดิมอย่างเต็มที่ ตามปณิธานที่พรรคกล้าธรรมได้ประกาศเอาไว้ และยึดแนวทางสำคัญ คือ การขับเคลื่อนภารกิจทางการเมือง ที่จะยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย อาศัยหลักนิติธรรม และหลักธรรมาภิบาล ในการบริหารราชการแผ่นดิน เป็นที่สุด

"ดิฉันยืนยันว่า ในนามพรรคกล้าธรรม เราจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สร้างสรรค์ และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วม ส่งเสริมให้คนไทยมีที่ทำกิน มีที่อยู่ และมีอาชีพรองรับ และพัฒนา เศรษฐกิจไทยให้เติบโต เจริญก้าวหน้า ให้ประชาชนอยู่ดี กินดี และมีความสุข ส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งจารีต ประเพณี ธรรมเนียมอันดีงามของชาติ ศิลปวัฒนธรรม การศึกษา ศาสนา และความปลอดภัยของประชาชน รวมทั้ง จะส่งเสริมสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ พร้อมรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอันดีตลอดไป"

ทั้งนี้ ภายหลัง นางนฤมล หัวหน้าพรรคกล้าธรรม คนใหม่ กล่าวเสร็จสิ้น ได้มีบรรดากรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคจากจังหวัดต่างๆ ได้มาร่วมมอบดอกกุหลาบและช่อดอกไม้แสดงความเป็นยินดีกันอย่างคับคั่ง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคกล้าธรรม ได้ถูกเปลี่ยนชื่อมาจากพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งปัจจุบันเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ปัดพัลวันส่ง 'นฤมล' นั่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม รองรับงูเห่าส้ม-สำรองพปชร.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

โห! ก้าวไกลปั่นราคา สส.งูเห่าหัวละ 30 ล้าน อ้างรัฐมนตรี 'ธ' ติดต่อซื้อ

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ช่วยของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ที่มีความตั้งใจ

อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญในการยุบพรรคการเมืองและความจำเป็นในการคุ้มครองการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของไทยที่มิใช่ความคิดกษัตริย์นิยมล้นเกิน

เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ที่ผ่านมาได้มีการแถลงการณ์ปิดคดีนอกศาล โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกลและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งมีการชี้แจงเนื้อหาและสรุปข้อต่อสู้ในเอกสารคำแถลงปิดคดีที่พรรคก้าวไกลได้ส่ง

โฆษก รทสช. เผยทุกคนในพรรคพร้อมหนุน 'เอกนัฏ' นั่งรัฐมนตรี

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. ได้ส่งหนังสือไปยัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

'อนาคตไกล' อัด 'พิธา' ชักศึกเข้าบ้าน เย้ย 'ชำนาญ' เพ้อฝันก้าวไกลรอดยุบพรรค!

“อนาคตไกล” เตือน “พิธา” ชักศึกเข้าบ้าน ไทยไม่ได้ตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศใด สับ “ชำนาญ” แกนนำคณะก้าวหน้า อย่าเพ้อฝัน

ดร.เสรี ฟาดจนตรอก! ลากต่างชาติจุ้นกิจการภายในไทย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คนไทยที่ทำผิดกฎหมายกำลังจนตรอก จึงต้องไปลากต่างชาติเข้ามาจุ้นกิจการ