สิงห์สีน้ำเงิน! 'อรรษิษฐ์' จ่อนั่งปลัดกระทรวงมหาดไทย​ 7 ปี สะพัดเตรียมชงครม.

6 ส.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง​ ปฏิเสธกระแสข่าวกรณีกระทรวงมหาดไทยจะเสนอชื่อตนเองต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ดำรงตำแหน่งเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายสุทธิพงษ์​ จุลเจริญ​ ที่จะเกษียณอายุราชการว่า ตนยังไม่ทราบเรื่อง​ วันนี้ตนเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อสรุปงานเท่านั้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเพียงรายชื่อเดียว​นั้น เดี๋ยวค่อยคุยกัน ย้ำว่าวันนี้ตนมาสรุปงาน

เมื่อถามย้ำว่า การที่เหลืออายุราชการ 7 ปีจะทำให้การทำงานราบรื่นหรือไม่ นายอรรษิษฐ์ ปฏิเสธว่า​ ตนไม่ทราบจริงๆ

มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ให้การสนับสนุน นายอรรษิษฐ์ อย่างเต็มที่ จนมีการแซวกันในกระทรวงมหาดไทยว่า นายอรรษิษฐ์ เป็น “สิงห์สีน้ำเงิน” ที่ไม่ได้จบจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ถูกเรียกขานว่า “สิงห์น้ำเงิน” จึงไม่น่าจะมีการพลิกโผแต่อนย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เอาชัวร์ ถาม 'กฤษฎีกา-วิษณุ' รัฐมนตรีเสนอตั้งปลัดกระทรวงได้หรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามนายปกรณ์ นิลประพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า รัฐมนตรีสามารถชื่อปลัดกระทรวงเองได้หรือไม่ และมีอีกกระทรวงคือ

ปฏิญญาเขาใหญ่ ขลังจริง! สิงห์ดำยังแรงต่อเนื่อง 'อรรษิษฐ์' จ่อนั่งปลัด มท. ยาว 7 ปี

กระแสข่าวการจัดทัพทำโผแต่งตั้งโยกย้ายประจำปีของกระทรวงมหาดไทยในปีนี้ ที่มีข่าวว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ตัดสินใจจะเสนอชื่อนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ที่เหลืออายุราชการอีกยาวนานถึง 7 ปี เพราะจะเกษียณราชการในปี 2574 นั่งเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย คนใหม่แทนนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ หรือปลัดเก่งฯ ที่จะเกษียณ 30 ก.ย.นี้

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือติดคุก

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ จ.นครพนม กำชับนโยบายปราบยาเสพติด ย้ำ จนท.ต้องเด็ดขาด พร้อม ดึงสติ ‘เด็กส่งยา’ คุ้มหรือไม่ เอาทั้งชีวิตแลกเงินไม่เกิน 2 หมื่น

‘นิด-หนู’ ปัดสำรอง!

"เศรษฐา-อนุทิน" หัวเราะร่วน หลังถูกถามนายกฯ สำรอง บอกรู้จักกันมานาน ไม่ต้องมาอธิบาย ไม่น้อยใจ ย้ำ 314 เสียงมั่นคง ส่วนการแข่งขันการเมืองเป็นธรรมดา "เสี่ยหนู"

วุ่นๆก่อนชี้ชะตา ‘เศรษฐา’ ‘เสี่ย’ พอได้ ‘ลุง’ พอแล้ว ‘นายใหญ่’ ไม่ยอม

นโยบายเรือธงเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เริ่มนับหนึ่งกันไปแล้ว หลังเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" และลงทะเบียนกันไปวันแรกเมื่อ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา