โฆษก รทสช. เผยทุกคนในพรรคพร้อมหนุน 'เอกนัฏ' นั่งรัฐมนตรี

5 ส.ค.2567 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. ได้ส่งหนังสือไปยัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงเจตจำนงให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค รทสช. เป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรคที่ว่างอยู่ว่า นายเอกนัฏ ยังไม่ทราบเรื่องหนังสือ แต่เป็นไปได้ว่าหัวหน้าพรรคจะส่งหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ยังไม่มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรค เนื่องจากติดประชุม
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ทางพรรคได้พูดคุยเรื่องการเสนอชื่อคนที่จะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า ทางพรรคยังเหลือโควตารัฐมนตรีอีกหนึ่งตำแหน่ง ดังนั้นข่าวที่ออกมาว่าจะเป็นนายเอกนัฏ ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะหลุดจากคดีความแล้ว และมีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี ซึ่งกรรมการบริหารพรรคและสส.ของพรรค คงไม่มีใครปฏิเสธ เนื่องจากนายเอกนัฏ ทำงานด้วยความทุ่มเท และที่ผ่านมาทั้งในช่วงหาเสียงและงานในสภาก็มีผลงานที่ชัดเจน ยืนยันว่าทุกคนพร้อมสนับสนุนให้นายเอกนัฏ ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรค ดังนั้นหนังสือไม่ใช่ใจความสำคัญ อย่างไรก็ตามอำนาจการตัดสินใจสุดท้ายอยู่ที่นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' อัด 'พิธา' ชักศึกเข้าบ้าน เย้ย 'ชำนาญ' เพ้อฝันก้าวไกลรอดยุบพรรค!

“อนาคตไกล” เตือน “พิธา” ชักศึกเข้าบ้าน ไทยไม่ได้ตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศใด สับ “ชำนาญ” แกนนำคณะก้าวหน้า อย่าเพ้อฝัน

ดร.เสรี ฟาดจนตรอก! ลากต่างชาติจุ้นกิจการภายในไทย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คนไทยที่ทำผิดกฎหมายกำลังจนตรอก จึงต้องไปลากต่างชาติเข้ามาจุ้นกิจการ

รทสช. ส่งชื่อ 'เอกนัฏ' นั่ง รมช. ถึงมือนายกฯ รอเวลาปรับ ครม.

'รทสช.' ทำหนังสือถึงนายกฯ ระบุชัด 1 เก้าอี้ รมช. โควตาพรรคที่ว่าง หากปรับ ครม. พร้อมส่ง 'เอกนัฏ' นั่ง หลังสร้างผลงานเลือกตั้ง-ทำงานสภาฯได้ดี

‘นิด-หนู’ ปัดสำรอง!

"เศรษฐา-อนุทิน" หัวเราะร่วน หลังถูกถามนายกฯ สำรอง บอกรู้จักกันมานาน ไม่ต้องมาอธิบาย ไม่น้อยใจ ย้ำ 314 เสียงมั่นคง ส่วนการแข่งขันการเมืองเป็นธรรมดา "เสี่ยหนู"

'สส.ธนกร' จี้ภาครัฐ เร่งเบิกจ่ายงบ 67 ลงในระบบโดยเร็ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรผ่านงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ไปแล้วนั้น ยังพบว่ามีการเบิก