นายกฯ แย้ม พร้อมปรับครม. แต่ไม่ใช่เดือน ส.ค.

นายกฯ บอกพร้อมพิจารณาปรับ ครม. ถ้าพรรคร่วมฯเสนอ แต่ไม่ใช่ เดือน ส.ค. เหตุมีหลายคดีต้องให้เกียรติศาลตัดสิน

5 ส.ค.2567 – เมื่อเวลา 10.00 น.  ที่กรมชลประทาน ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอชื่อปรับ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในโควตาของพรรคที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งว่า ตนเองได้อ่านจากหนังสือพิมพ์เมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ แต่เรื่องยังไม่ถึงมือของตน ซึ่งตนเองก็บอกว่าเรื่องนี้ ตอนนี้ในเดือน ส.ค. ตนเองคิดว่ามีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบตุลาการเยอะไปหมด จริงๆแล้วต้องให้เกียรติตรงนั้นก่อนดีกว่า ให้หลายเรื่องมันจบไปก่อนดีกว่ามั้ง แต่แน่นอนถ้าเกิดพรรคร่วมรัฐบาลเสนอมาเราก็ต้องพิจารณา แต่ว่าคงไม่ใช่เร็วๆนี้ เพราะยังมีเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ ต้องให้เกียรติตรงนั้นก่อน

เมื่อถามว่า หากมีการยุบพรรคก้าวไกลเกิดขึ้นจะส่งผลกับสถานการณ์อะไรหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวครับ

เมื่อถามอีกว่า ต้องมีการเตรียมความพร้อมดูแลเรื่องความสงบและความปลอดภัยด้วยหรือไม่ในช่วงดังกล่าว นายกฯ กล่าวว่า ตนเองเชื่อว่าฝ่ายความมั่นคงดูแลดีอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' บอก 'ลุงตู่' แนะให้อดทน แซว 'รทสช.' มีใครดื้อบ้าง

“เศรษฐา” เผย “ลุงตู่” เมตตาให้กำลังใจ แนะให้อดทน รู้ทำงานหนัก พร้อมบอกให้ รทสช.ช่วยทำงาน แซวมีใครดื้อบ้างหรือไม่  เผยถ้ามีโอกาสพิเศษก็พร้อมคุยเรื่องบ้านเมือง

สั่งกรมชลฯทำแผนเร่งด่วน 'บริหารจัดการน้ำ' จี้เกาะติดรายอำเภอ

นายกฯ รุดกรมชลประทาน ถกบริหารจัดการน้ำ สั่งทำแผนแก้ปัญหาเร่งด่วนใน 3 ปี พร้อมวางโครงการระยะยาว แก้ไขปัญหาภัยพิบัติมีประสิทธิภาพ พร้อมฝากอนุทิน ดูแลขุดลอกแม่น้ำโก-ลก

วุ่นๆก่อนชี้ชะตา ‘เศรษฐา’ ‘เสี่ย’ พอได้ ‘ลุง’ พอแล้ว ‘นายใหญ่’ ไม่ยอม

นโยบายเรือธงเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เริ่มนับหนึ่งกันไปแล้ว หลังเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" และลงทะเบียนกันไปวันแรกเมื่อ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

'จตุพร' รู้ทัน 'ทักษิณ' ขอเดินทางออกนอกประเทศ เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) รายงานผลบสอบสวน

นายกฯเศรษฐา แจ้งข่าวดีวันนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและแอปพลิเคชั่น X ระบุว่า “ข่าวดีวันนี้ ปาล์มราคา 6.40 บาทต่อ