‘นิพิฏฐ์’ บอกรับเถอะเงินดิจิทัลฯ ขอแค่อย่าคิดว่าเป็นหนี้รัฐบาล ร่วมกันตรวจสอบทุจริต

4 ส.ค.2567-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กในหัวข้อ “เชียร์รัฐบาล” ระบุว่า ผมไม่ได้ค้านรัฐบาลทุกเรื่อง ผมค้านเฉพาะ“หลักการสำคัญ” ที่จะทำให้ระบบของประเทศ“วิบัติ” เท่านั้น เช่น

1.ผมค้านหัวชนฝา ว่ากระบวนการยุติธรรมวิบัติ กรณีนักโทษไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว(อันนี้ท่านจะเถียงผมรึ?)

2.ผมค้านหัวชนฝา ว่า การเลือกวุติสมาชิกไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ นี่คือการฉีกรัฐธรรมนูญโดยนักการเมืองกับผู้สมัครร่วมมือกัน (ท่านจะเถียงผมอีกรึเปล่า?)

เรื่อง เงินดิจิทัล ไปเปิดgoogle ดูได้นะครับ ผมเป็นคนแรกในประเทศนี้ ที่ประกาศว่า“ไม่รับ” ทั้งที่คุณสมบัติที่จะได้รับนี่ผมยืนอยู่แถวหน้าเลยทีเดียว ผมใช้คำพูดว่า“หาคนจนให้เจอแล้วเอาเงินผมไป” แต่แม้ผมจะจนก็ไม่ถึงกับขนาดต้องโหลดแอป“ทางรัฐ” เข้าไปเอาเงินดิจิทัล 10,000 บาท

แต่ผมขอเตือนประชาชนทั้งหลาย หากท่านมีสิทธิ์ ก็แสดงตนเข้าไปรับเงินเถอะครับ ส่วนจะมีการแอบเอาข้อมูลของท่านไปใช้ประโยชน์อะไรในภายหลังหรือเปล่า  ก็ขอให้ท่านยอมรับความเสี่ยงเอาเอง แต่รัฐบาลเขาบอกว่า เขาป้องกันดีแล้ว เรื่องนี้ท่านตัดสินใจเอาเอง

ถามจริงเถอะ!! หากท่านไม่กลัวข้อมูลรั่วไหล ทำไมท่านไม่รับเงินดิจิทัล?

หลายท่านตอบว่า กลัวประเทศชาติจะเป็นหนี้ จะก่อให้เกิดวิกฤติ ผมถามจริงๆ ท่านรักประเทศขนาดนั้นเชียวรึ รักขนาดไม่อยากก่อหนี้ 10,000 บาท รึ ? ท่านรักประเทศเกินไปแล้วมั้ง?

รับเถอะ แล้วระวังข้อมูลเอาเอง ที่ผมให้ท่านรับนี่ ผมกลัวคนอื่นหาว่าท่านโง่ รัฐบาลให้เงินก็ไม่เอา  รับเถอะ!! แต่ผมขอ 2 อย่าง

1.รับเถอะ!! แต่รับแล้วอย่าคิดว่าเราเป็นหนี้บุญคุณรัฐบาล เพราะถ้าคิดอย่างนั้น เราจะกลายเป็นทาสที่ยังไม่ยอมถูกปลดปล่อย

2.รับเถอะ!! แต่รับแล้วช่วยผมตรวจสอบด้วยว่าหากมีการทุจริต แล้วประเทศเกิดวิกฤติจริงๆ  ก็ช่วยผมจับคนทุจริตเข้าคุกด้วย จับรัฐมนตรีที่ยกมือให้ผ่านโครงการนี้เข้าคุกให้หมด

วันที่นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีเข้าคุกเพราะประเทศวิกฤติ และมีการทุจริตเงินดิจิทัล ท่านก็เดินไปกดเงินดิจิทัล ซื้อถั่ว,ซื้อป๊อปคอร์น(ข้าวโพดคั่ว) มานั่งเคี้ยวดูรัฐมนตรีเดินเข้าคุก แถมเบียร์อีกสักกระป๋อง ก็มีความสุขดีออก

ทำตามผมว่าเถอะ ท่านก็จะกลายเป็นคนดี ที่ทำให้แผ่นดินนี้สูงขึ้นทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตรองอธิการบดี มธ. ทิ้งปริศนา จับตาถึงสิ้น ก.ย. อาจได้นายกฯมือสะอาด ที่ไม่ใชนักการเมือง

รัฐบาลที่จะสามารถแก้ปัญหาในระยะยาวได้ต้องเป็นรัฐบาลที่นายกรัฐมนตรีเป็นคนมือสะอาดอย่างแท้จริง ซึ่งหมายความว่าต้องไม่ใช่นักการเมือง ต้องมีความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ และมีความสามารถในการบริหาร เข้าใจเรื่องแผนยุทธศาสตร์อย่างแท้จริง

‘ภูมิธรรม’ ย้ำไตรมาสสุดท้ายปีนี้ได้ใช้เงินหมื่นแน่ ปลื้มยอดลงทะเบียนทะลุ 20 ล้าน

รองนายกฯ เผยมี ปชช.ลงทะเบียนกว่า 20 ล้านแล้ว ยืนยันไตรมาสสุดท้ายปีนี้ได้ใช้เงินดิจิทัล 10,000 บาท แน่นอน

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลทำตัวน่าสงสัย กั๊กเบิกจ่ายงบ เพื่อทำนโยบายแจกเงิน

‘สรรเพชญ’ สวดยับรัฐบาลทำตัวน่าสงสัยกั๊กเบิกจ่ายงบเพื่อทำนโยบายแจกเงิน แนะเร่งทำงานค้างให้ทันก่อนไม่มีโอกาส

วุ่นๆก่อนชี้ชะตา ‘เศรษฐา’ ‘เสี่ย’ พอได้ ‘ลุง’ พอแล้ว ‘นายใหญ่’ ไม่ยอม

นโยบายเรือธงเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เริ่มนับหนึ่งกันไปแล้ว หลังเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" และลงทะเบียนกันไปวันแรกเมื่อ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

'จตุพร' รู้ทัน 'ทักษิณ' ขอเดินทางออกนอกประเทศ เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) รายงานผลบสอบสวน