‘ภูมิธรรม’ ย้ำไตรมาสสุดท้ายปีนี้ได้ใช้เงินหมื่นแน่ ปลื้มยอดลงทะเบียนทะลุ 20 ล้าน

รองนายกฯ เผยมี ปชช.ลงทะเบียนกว่า 20 ล้านแล้ว ยืนยันไตรมาสสุดท้ายปีนี้ได้ใช้เงินดิจิทัล 10,000 บาท แน่นอน

4 ส.ค.2567-นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่พบปะกลุ่มพ่อค้าแม่ ผู้ประกอบการที่ตลาดต้นพยอม ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เพื่อดูบรรยากาศและสอบถามความพึงพอใจของพ่อค้าแม่ค้าในการลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเป็นอย่างดี

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตแล้วกว่า 20 ล้านคน ถือว่าได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยหลังจากนี้กระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมแผนการทำงานในขั้นต่อไปไว้แล้วอย่างการลงทะเบียนร้านค้า ประเภทสินค้าที่สามารถซื้อได้  ซึ่งขณะนี้มีร้านค้ากว่า 1 ล้าน ร้านค้า มาแสดงตัวเตรียมลงทะเบียนร้านค้าต่อ อย่างไรก็ตามการที่มีประชาชนมาลงทะเบียนเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อให้พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมประชาชนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจยุคดิจิทัลในอนาคต

“ในช่วงปลายปีคือเดือนพฤศจิกายนนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต จะได้ใช้เงินภายในไตรมาสสุดท้ายนี้แน่นอน โดยจากการได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมร้านค้า การเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการต่างๆ ก่อนจะเริ่มใช้ดิจิทัลวอลเล็ต ในวันนี้นั้น พบว่า ทุกร้านมีความพร้อมและได้มีคิวอาร์โค้ดสำหรับในการสแกนจ่ายเงินอยู่แล้ว ทำให้สะดวกรวดเร็วในการจับจ่ายซื้อของ ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าในตลาดก็ได้ลงทะเบียน โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ประเภทบุคคลเรียบร้อยแล้วและรอที่จะลงทะเบียนร้านค้าในขั้นตอนต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลทำตัวน่าสงสัย กั๊กเบิกจ่ายงบ เพื่อทำนโยบายแจกเงิน

‘สรรเพชญ’ สวดยับรัฐบาลทำตัวน่าสงสัยกั๊กเบิกจ่ายงบเพื่อทำนโยบายแจกเงิน แนะเร่งทำงานค้างให้ทันก่อนไม่มีโอกาส

วุ่นๆก่อนชี้ชะตา ‘เศรษฐา’ ‘เสี่ย’ พอได้ ‘ลุง’ พอแล้ว ‘นายใหญ่’ ไม่ยอม

นโยบายเรือธงเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เริ่มนับหนึ่งกันไปแล้ว หลังเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" และลงทะเบียนกันไปวันแรกเมื่อ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

'จตุพร' รู้ทัน 'ทักษิณ' ขอเดินทางออกนอกประเทศ เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) รายงานผลบสอบสวน

แชร์สนั่น! เตือนผู้ค้ารายย่อย ระวังเข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ต จะกลายเป็นเหยื่อบนผืนทราย

นายปฏิพล อภิญญาณกุล นักเขียนชื่อดัง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Padipon Apinyankul ว่า ระวัง .. "เหยื่อบนผืนทราย" พ่อค้า แม่ค้า ร้านค้ารายย่อย ที่จะร่วมโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต พึงระวัง