‘สรวงศ์’ การันตี ‘เพื่อไทย’ ไม่ดึง สส.ก้าวไกล ร่วมงาน หากถูกยุบพรรคแน่

‘สรวงศ์’ ยัน ‘เพื่อไทย’ ไม่มีคุยดึง สส. ‘ก้าวไกล’ ร่วมงานหากถูกยุบพรรค บอก ไม่ให้อยากให้เกิดข่าวร้าย ชี้ หากพรรคร่วมมีเสียงเพิ่มขึ้นต้องไปเป็นตามข้อตกลงที่เคยคุยไว้

4 ส.ค.2567-นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล(ก.ก.)ออกมาระบุมีความพยายามจากพรรคร่วมรัฐบาลติดต่อดึง สส.พรรคก.ก.ไปร่วมงานด้วย หากพรรคถูกยุบว่า ตนไม่ขอก้าวล่วงพรรคอื่น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยตนในฐานะเลขาธิการพรรคยืนยันว่าไม่มี

ถามว่า จะมีผลอะไรกับรัฐบาลหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่น่ามีอะไร หากพรรคร่วมรัฐบาลมีเสียงเพิ่มขึ้นก็ต้องว่าไปตามข้อตกลงที่เคยพูดคุยกันตอนร่วมตั้งรัฐบาล

เมื่อถามถึง กรณีที่หากพรรค ก.ก.ถูกยุบอาจจะมีปรับเปลี่ยนเรื่องเก้าอี้ประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมีการพูดคุยกันใหม่หรือไม่ เลขาฯพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า จะต้องมีการพูดคุยกันแน่นอน แต่เบื้องต้นตนไม่อยากให้มีข่าวร้ายในการยุบพรรคใดๆ ทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าชักศึกเข้าบ้าน! แนะ ‘ก้าวไกล’ สำนึกผิด รู้อยู่เต็มอกว่าทำอะไรลงไป

วันชี้ชะตาของก้าวไกลใกล้เข้ามา คำชี้แจงของก้าวไกลแทนที่สำนึกผิด กลับแก้ตัวพัลวัน ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น คำวินิจฉัยเดิมของศาลรัฐธรรมนูญค้ำคออยู่ การกระทำที่ผ่านมา เป็นการบ่อนเซาะสถาบัน สารภาพผิดอาจลดโทษ อหังการเยี่ยงนี้ สมควรตาย

‘ยังบลัดก้าวไกล’ มั่นใจหากโดนยุบพรรค 143 สส. เกาะกลุ่มไปไหนไปกัน ไร้งูเห่า

พนิดา ยันหากโดนยุบพรรค สส.143 คนไปไหนไปกัน ไม่มีแตกแถว ไร้งูเห่า หลังพิง 14 ล้านเสียงคนโหวตให้  แต่ศาลรธน.ไม่ยึดโยงกับประชาชน จะมายุบ เปิดโดมิโนการเมือง หากพรรคส้มไม่รอด

'ดร.นิว' ชำแหละ 9 ข้อแถโง่ๆ ของก้าวไกลที่ฟังไม่ขึ้น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความระบุว่า

7 ส.ค. 'ก้าวไกล' มีโอกาสรอด ไม่ถูกสั่งยุบพรรค ในมิติการเมือง-กฎหมาย-ต่างประเทศ

การเมืองเดือนสิงหาคม หลายฝ่ายบอกว่าเป็นเดือนที่อุณหภูมิการเมืองจะสุดร้อนแรง เพราะมีคดีสำคัญทางการเมืองที่รอผลการวินิจฉัย คำตัดสินคดีจาก ศาลรัฐธรรมนูญ

เราแบกความหวัง 14 ล้านเสียง แต่กลับจะถูกยุบด้วยองค์กร ที่อาจขาดความยึดโยงกับประชาชน

เราแบกความหวัง 14 ล้านเสียง แต่กลับจะถูกยุบด้วยองค์กร ที่อาจขาดความยึดโยงกับประชาชน ในช่วงนับถอยหลังรอลุ้นผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคก้าวไกล วันพุธที่ 7 สิงหาคม ก็มีมุมมอง-ทัศนะจากหนึ่งในนักการเมืองหน้าใหม่พรรคก้าวไกล