'สส.ธนกร' จี้ภาครัฐ เร่งเบิกจ่ายงบ 67 ลงในระบบโดยเร็ว

2 ส.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรผ่านงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ไปแล้วนั้น ยังพบว่ามีการเบิกจ่ายที่ล่าช้าไม่เป็นไปตามกรอบเวลาของแต่ละหน่วยงานราชการ และแต่ละกระทรวง ซึ่งหากมีการเร่งตรงนี้ก็จะช่วยหมุนเวียนการใช้จ่ายในประเทศได้ดีขึ้น โดยเชื่อว่าในไตรมาส 4 ปลายปีนี้จะเห็นการหมุนเวียนเศรษฐกิจ ทั้งงบลงทุนในภาครัฐและเอกชน การใช้จ่ายในประเทศจะคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ล่าสุดนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ได้สั่งการกระทรวงพาณิชย์ ให้ออก3 โครงการภายใน 3 เดือนนี้ ตั้งแต่ 20 สิงหาคม - 20 พฤศจิกายน 2567
โดยจะลดต้นทุนผู้ประกอบการรายเล็ก ลดค่าเช่าร้านค้า ค่าเช่าแผงตลาด กว่า 30,000 แผง ให้กับตลาดที่อยู่ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ทั่วประเทศ ตลาดนัดธงฟ้า และตลาดของกระทรวง ต่าง ๆ รวมถึงในส่วนของผู้ค้าส่งรายใหญ่ เตรียมร่วมมือรัฐบาลจัดมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ ลดกระหน่ำทั้งประเทศ ตนเชื่อว่า 3โครงการที่จะออกมา จะสามารถช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ เพิ่มช่องทางการซื้อขายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก รายใหญ่ ซึ่งเป็นการบรรเทาภาระค่าครองชีพ ภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนในช่วงนี้ได้อย่างแน่นอน

“ก่อนที่จะไปถึงช่วงปลายปี เป็นการดีที่รัฐบาลได้ออกมาตรการลดค่าใช้จ่าย ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน ลดค่าสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นภายในครัวเรือน เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้มาก พร้อมกับการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณคงค้างของแต่ละหน่วยงานภาครัฐออกมาด้วย ก็ช่วยเพิ่มกำลังให้การหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศนั้นดียิ่งขึ้น” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สยบข่าวนายกฯสำรอง ย้ำ 314 เสียงมั่นคงแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นนายกฯ สำรอง โดยนายอนุทินที่นั่งอยู่ข้างๆ หัวเราะ ก่อนนายอนุทินจะกล่าวว่า นั่งตัวลีบอยู่อย่างนี้ ขณะที่นายกฯ

รทสช. ทำบุญครบรอบ 2 ปี 'พีระพันธุ์' ย้ำสร้างพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง

ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) จัดพิธีทำบุญและทำพิธี 3 ศาสนา ได้แก่ ศาสนาอิสลาม ศาสนาพราหมณ์ และศาสนาพุทธ ในโอกาสครบรอบ 2 ปี พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

'พลังบูรพา' วอนทุกฝ่ายหยุดคาดการณ์ ผลการตัดสิน 2 คดีใหญ่

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมพิพากษาคดีสำคัญทางการเมือง 2 คดีใหญ่ วันที่ 7ส.ค. คดียุบหรือไม่ยุบพรรคก้าวไกล วันที่ 14ส.ค. คดีของนายเศรษฐา ทวีสิน ก