'เอี่ยม' ยันพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายดูด

3 ส.ค.2567 - ​นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี หลังวันที่ 7 สิงหาคม 2567 พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคเตรียมเปิดตัวสส.เพิ่ม 10 คน ว่า แม้จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ถือเป็นกิจการภายในของแต่ละพรรค ก็เป็นแนวทางและเป็นสิทธิที่แต่ละพรรคจะสามารถดำเนินการได้ ส่วนสส.ที่เตรียมจะนำมาเปิดตัวเพิ่มอีก 10 คนนั้นจะมาจากพรรคไหนก็ต้องไปถามพรรคที่จะเปิดตัวเองว่าจะนำสส. 10 คนมาจากไหน พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายที่จะดูดสส.จากพรรคอื่น เพราะมีสส.ในจำนวนที่เพียงพอที่จะสามารถขับเคลื่อนผลักดันกฎหมายสำคัญๆผ่านสภาผู้แทนราษฎรได้อยู่แล้ว

โดยส่วนตัวไม่อยากให้โยงการยุบหรือไม่ยุบพรรคก้าวไกลไปกับทุกฉากทัศน์ทางการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นไปทั้งหมดทุกฉากทัศน์ เมื่อผลคำวินิจฉัยออกมา ส่วนใดต้องดำเนินการก็ดำเนินการเป็นส่วนๆไปไม่เกี่ยวโยงกัน เช่น กรณีพรรคถูกยุบ สส.จะต้องหาพรรคสังกัดใหม่ให้ได้ภายใน 60 วัน 11 กรรมการบริหารพรรคต้องถูกตัดสิทธิทางการเมือง รองประธานสภาผู้แทนราษฎรที่อาจต้องพ้นหน้าที่ไป จะมีขั้นตอนการดำเนินการต่อจากนี้อย่างไร ถือเป็นฉากทัศน์ที่เกี่ยวข้องเฉพาะกรณียุบหรือไม่ยุบพรรคก้าวไกลเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ส่วนการดำเนินการของแต่ละพรรคจากกรณีนี้ต้องไปถามจากแต่ละพรรคเองและถือเป็นสิทธิของแต่ละพรรคที่จะมีแนวทางการดำเนินการออกมาจากกรณีนี้ต่อไปอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พลังบูรพา' วอนทุกฝ่ายหยุดคาดการณ์ ผลการตัดสิน 2 คดีใหญ่

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมพิพากษาคดีสำคัญทางการเมือง 2 คดีใหญ่ วันที่ 7ส.ค. คดียุบหรือไม่ยุบพรรคก้าวไกล วันที่ 14ส.ค. คดีของนายเศรษฐา ทวีสิน ก

'ชัยธวัช' เคลียร์กระแส 'ถิ่นกาขาวชาววิไล' พรรคสำรองก้าวไกล

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวสส.พรรคก้าวไกล ย้ายสังกัดไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้พูดกันได้ แต่เรื่องยังไม่เ

'จตุพร' รู้ทัน 'ทักษิณ' ขอเดินทางออกนอกประเทศ เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่าคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) รายงานผลบสอบสวน

ราชกิจจาฯ ประกาศ 'ก่อแก้ว' เลื่อนลำดับเป็น สส.บัญชีรายชื่อ แทน 'สุดาวรรณ'

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎรเรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิก