โฆษก พปชร. เผย 'สามารถ' ขอโทษแล้ว รับปากหยุดวิจารณ์รัฐบาล

ทีมโฆษก พปชร.เผย “สามารถ”ขอโทษ ยุติบทบาทที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การเป็นพรรคร่วม รบ.แล้ว ย้ำ “พปชร.”เป็นหนึ่งเดียวกัน ทุกคนให้ความเคารพ“บิ๊กป้อม”

2 ส.ค.2567 - พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค เรียกนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มาทำการพูดคุยถึงพฤติกรรมที่แสดงความคิดเห็นที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลนั้น ในประเด็นดังกล่าว ได้มีการพูดคุยตามที่เป็นกระแสข่าวจริง โดยมีนายสันติ และ นายสามารถฯ และตน ได้พูดคุยทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้นายสันติ ได้ตักเตือนนายสามารถให้เข้าใจมารยาททางการเมือง เพราะถึงแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นของนายสามารถจะเป็นเรื่องส่วนตัว และเป็นไปตามสิทธิของกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่การแสดงความคิดเห็นนั้นมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งนายสามารถได้กล่าวขอโทษ และยืนยันที่จะหยุด ยุติการกระทำทุกอย่างที่มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการร่วมรัฐบาลทันที ซึ่งได้มีการนำเรียนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ทราบแล้ว และจะแจ้งให้กรรมการบริหารพรรค รวมถึงสส.และสมาชิกพรรครับทราบในโอกาสต่อไป

“พรรคเราปกครอง ดูแลลูกพรรคเหมือนครอบครัวเดียวกัน เมื่อผิดหรือพลาดไปก็ตักเตือนกัน ทำให้ถูกต้อง แต่ถ้ายังดื้อดึงก็จะมีมาตรการตามระเบียบของพรรคต่อไป ผมยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวไม่มีแตกแยก โดยทุกคนให้ความเคารพท่านหัวหน้าพรรคมาโดยตลอด“ พล.ต.ท.ปิยะ กล่าว

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ก่อนที่ พล.อ.ประวิตรฯ จะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส ท่านไม่ได้ห่วงถึงปัญหาดังกล่าว บอกเพียงแค่ว่าเป็นเรื่องในบ้าน และมอบหมายให้นายสันติจัดการให้เกิดความเรียบร้อย เรื่องที่ห่วงมากกว่าก็คือ ปัญหาความยากจน ปากท้องชาวบ้าน และปัญหาปลาหมอคางดำ จึงได้ให้ สส.และแกนนำในพื้นที่ร่วมดำเนินการกับกระทรวงเกษตรฯ ขับเคลื่อนนโยบาย 7 มาตรการปราบปลาหมอคางดำให้เป็นผล ส่วนอะไรที่ทำได้ก่อนก็ให้รีบช่วยชาวบ้าน เช่น เปิดตลาดรับซื้อปลาหมอคางดำราคาสูง เพื่อสร้างแรงจูงใจในการออกล่าจับปลามาขาย การแปรรูปอาหารจากปลาหมอคางดำ จะทำให้ปัญหาลดลงเป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐบาล

“ในฐานะที่ท่านหัวหน้าพรรคเป็นประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สิ่งที่ท่านเป็นห่วงมากที่สุดในตอนนี้ คือ ประเทศไทยจะได้เหรียญทองกี่เหรียญในกีฬาโอลิมปิก 2024 ปีนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตรฯได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาระหว่างวันที่ 2-5 ส.ค.รวมทั้งอยากให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยชิงชัยโอลิมปิก 2024 ด้วย”พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 ส.ค.ชี้ชะตา 'ลุงป้อม-พปชร.' ลุ้นสุดท้ายคดี 'เศรษฐา'

ภายใน "พรรคพลังประชารัฐ" ขณะนี้เหมือนจะมี 2 ชุดความคิด ชุดความคิดแรกคือ พรรคจะควรจะอยู่นิ่งๆ ทำตัวเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ดี เพื่อรักษาสถานภาพที่มีอยู่

สส.พลังประชารัฐ แห่ลงชื่อชง 'บิ๊กป้อม' ขับ 'สามารถ' พ้นพรรค

จากกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หลังไลน์สส.พรรคหลุด แสดงความไม่พอใจนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม และสมาชิกพรรคพปชร.ที่ออกมาวิพากษณ์วิจารณ์รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี

ไลน์กลุ่ม สส.พปชร. โวย 'สามารถ' ทำพรรควุ่นวาย จ่อคุยบิ๊กป้อมหาทางแก้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ต่อกรณีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม เคลื่อนไหวเชิงตำหนินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลออกสื่ออย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบทบาทของนายสามารถในพรรคพลังประชารัฐในระยะหลังโดยเฉพาะการชักชวนนายวัน

‘ไผ่ ลิกค์’ ยัน พปชร. ไร้ความขัดแย้ง สส.ยังทำหน้าที่เต็มที่เพื่อประชาชน 

‘ไผ่ ลิกค์’ ยืนยัน พปชร.ไร้ความขัดแย้ง สส.ยังทำหน้าที่เต็มที่เพื่อ ปชช.  ส่วนกรณีปล่อยเพลงลุงป้อม เป็นเพียงการจัดทำโดยบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ย้ำการทำงาน ต้องผ่านความเห็นกรรมการบริหาร ใช้แนวทางทำงานกับคนหมู่มาก ที่ต้องเคารพซึ่งกันและกัน