'ศิริกัญญา' เอาใจช่วย 'เศรษฐา' ไม่หลุดนายกฯ หวัง 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

‘ศิริกัญญา’ เชียร์ ‘เศรษฐา’ รอดคดี ไม่เห็นด้วยองค์การอิสระแทรกแซง ยังหวังก้าวไกลไม่ถูกยุบ ขอรอผล 7 ส.ค. ก่อน รับคุยหลายพรรคไม่ใช่แค่ถิ่นกาขาวฯ

2 ส.ค. 2567 – ที่รัฐสภา น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายกฯ สำรอง หากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องออกจากตำแหน่ง โดยมีชื่อของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นมาเป็นนายกฯ แทน ว่า จริงๆ แล้ว เราไม่ได้เห็นด้วยกับการที่จะมีองค์กรอิสระ ที่เข้ามาแทรกแซงอะไรแบบนี้ และเรายังคงคาดหวังว่านายเศรษฐาจะไม่ต้องหลุดออกจากเก้าอี้นายกฯ ด้วยประเด็นแค่นี้ และคิดว่าแต่ละพรรคก็คงต้องมีการเตรียมการสำหรับสถานการณ์ต่างๆ และไม่ได้มีความเห็นว่าสำหรับพรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า หากต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ จริง มองว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมทางการเมือง แล้วมีการเปลี่ยนขั้วตัดพรรคใด พรรคหนึ่งออกหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องไปถามพรรครัฐบาล แต่ทางฝั่งของฝ่ายค้านเองเราคิดว่าเราก็ยังคงทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านต่อ

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวถึงแนวทางในการรองรับคดียุบพรรคของก้าวไกล ที่มีกระแสข่าวไปติดต่อพรรคถิ่นกาขาวชาววิไลไว้แล้ว ว่า เราได้มีการเตรียมการ แต่ก็ยังมีความหวังว่าวันที่ 7 ส.ค.นี้ จะตัดสินเป็นคุณกับพรรคก้าวไกลไม่ต้องถูกยุบ อย่างไรก็ตามก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาจไม่ได้คุยแค่พรรคเดียวอาจคุยไว้หลายพรรคก็ได้

ส่วนกรณีที่มีชื่อน.ส.ศิริกัญญาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วยนั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า รายชื่อที่ผ่านมาอาจมีความไม่แน่นอน แต่เราก็เตรียมความพร้อม และณ วันนี้ถ้ามีใครไปถามสมาชิกพรรคคนอื่นๆ หรือ สส. คนอื่นๆ เราก็คงแสดงความพร้อมเต็มที่ถ้าต้องรับบทบาทหน้าที่ต่างๆ กรณีมีเหตุการณ์ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ขอให้สื่อมวลชนรอวันที่ 7 ส.ค. โดยย้ำว่ายังมีความหวังว่าพรรคจะไม่ถูกยุบ

เมื่อถามถึงความพร้อมในการถือธงนำพรรคสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป ที่ถูกมองว่าอาจเป็นการแข่งกันระหว่างนางพญา ของ 2 พรรค น.ส.ศิริกัญญา ยิ้ม แต่ไม่ตอบคำถาม เพียงกล่าวย้ำว่า ขอให้รอผลการวินิจฉัยวันที่ 7 ส.ค.ก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ขอคิดไกล! อย่าโยง 3 คดีใหญ่ ทำ ครม. ไขว้เขว

'เศรษฐา' ลั่นยังไม่คิดปรับ ครม. ตอนนี้ รับ 3 ปีที่เหลืออาจมีการปรับเปลี่ยน ขออย่าโยง 3 คดีใหญ่เดือน ส.ค. หวั่น รมต.ไขว้เขว ขออย่าคิดไกล ปมข่าววางคนเสียบนายกฯ

นายกฯ ปลื้มทะลุ 18 ล้านคน แห่ลงทะเบียนรับเงินหมื่น แย้มรอฟังข่าวดีจาก พณ.

นายกฯ พอใจประชาชนตื่นตัวลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก เตรียมหารือป้องกันแอปปลอมระบาด- ข้อมูลรั่วไหล-แลกเงินสด แย้มรอฟังข่าวดีจากกระทรวงพาณิชย์

ระวังโจรออนไลน์! ยืนยันตัวตน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านแอปทางรัฐ-จุดวอล์กอินรัฐ

รัฐบาลย้ำเตือน ปชช. ลงทะเบียนยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านแอปทางรัฐ และจุดเปิดให้บริการ 5,207 แห่งเท่านั้น อย่าหลงเชื่อโจรออนไลน์

'เศรษฐา' ยังไล่หลัง 'พิธา' ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล ช่วยรัฐบาลดูดีขึ้น

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนกรกฎาคม 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,318 คน

เศรษฐาไม่รอด! 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ สำรอง 'อนุทิน' คือตัวจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อุ๊งอิ๊ง-ชัยเกษม คือ นายกฯ สำรอง แต่ อนุทิน คือ นายกฯตัวจริง