นายกฯ ปลื้มทะลุ 18 ล้านคน แห่ลงทะเบียนรับเงินหมื่น แย้มรอฟังข่าวดีจาก พณ.

นายกฯ พอใจประชาชนตื่นตัวลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก เตรียมหารือป้องกันแอปปลอมระบาด- ข้อมูลรั่วไหล-แลกเงินสด แย้มรอฟังข่าวดีจากกระทรวงพาณิชย์

2 ส.ค. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในแอปพลิเคชันทางรัฐ ที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีว่า ณ เวลา 06.00 น. วันเดียวกันนี้ มีผู้ลงทะเบียนถึง 18.3 ล้านคนแล้ว สำหรับวันแรกไม่ถึง 24 ชั่วโมงถือว่าเยอะมาก ส่วนตัวเลขดังกล่าวจะสะท้อนความต้องการของประชาชน และตัวเลขทางเศรษฐกิจใดบ้างหรือไม่ ตนเชื่อว่าสามารถบ่งบอกได้หลายอย่าง อย่างเช่น การกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยวิธีการใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความตื่นตัว และเข้าใจดีขึ้น และแอปพลิเคชันก็มีความเสถียรในจุดๆหนึ่ง แต่แน่นอนว่า ในเรื่องของการทุจริตหรือความไม่ถูกต้องเราก็ให้ความสำคัญ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการป้องกันอย่างไรหลังมีกระแสข่าวที่มีออกมาว่ามีการเตรียมแลกเงินดิจิทัลเป็นเงินสด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราก็มีวิธีการที่จะป้องกัน โดยในเวลา 11.00 น.ของวันนี้ จะไปตรวจเยี่ยมที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยจะไปพบกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และจะได้หารือในเรื่องดังกล่าว ส่วนแอปพลิเคชันปลอมเป็นหน้าที่ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และตำรวจสอบสวนกลาง จะช่วยกันดูแลเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงความปลอดภัยในข้อมูลส่วนบุคคลของแอปพลิเคชันทางรัฐ ที่ประชาชนหลายคนหวั่นว่าข้อมูลส่วนตัวจะรั่วไหล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “มั่นใจครับ ตรงนี้มั่นใจครับ”

เมื่อถามว่า งบประมาณผ่านสภาแล้ว แต่จะมีผู้ไปยื่นร้องศาลปกครอง จะทำให้โครงการนี้สะดุดหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า มั่นใจในความสุจริต และมั่นใจในที่มาที่ไปของโครงการนี้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องตอบทุกข้อสงสัยขององค์กรอิสระทั้งหลาย

ส่วนไทม์ไลน์จะสะดุดหรือช้าลงหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นอะไร และขออย่าไปคาดเดาว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น หากเกิดขึ้นเราก็ดีลกับมันไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงการประชุมวันนี้ที่จะมีการหารือถึงโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของกระทรวงพาณิชย์ นายเศรษฐา กล่าวว่า จะให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นผู้แถลง เพราะเป็นเรื่องใหญ่และเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญอย่างมาก และเป็นเรื่องดีๆ ขอให้รอฟังนายภูมิธรรมแถลง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชื่นชมตร.สอบสวนกลาง ฮึ่ม! ไม่ยอมเด็ดขาดถ้าเอาชื่อ 'เศรษฐา-การเมือง' มาอ้าง

นายกฯ ชื่นชมตำรวจสอบสวนกลาง ทำงานมืออาชีพไม่สะทกสะท้านคนมาแทรกแซงแบบไม่ถูกกฎหมาย ฮึ่ม! ไม่ยอมเด็ดขาดถ้าเอาชื่อ'เศรษฐา- การเมือง' มาอ้าง บอกพร้อมเป็นที่พึ่งหากถูกเบียดเบียน แนะพัฒนาบุคลากร -ยุทโธปกรณ์ ให้ทัน หลังกวาดล้างหนัก เขาจัดเต็มกลับ

'ศิริกัญญา' เอาใจช่วย 'เศรษฐา' ไม่หลุดนายกฯ หวัง 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

'ศิริกัญญา' เชียร์ 'เศรษฐา' รอดคดี ไม่เห็นด้วยองค์การอิสระแทรกแซง ยังหวังก้าวไกลไม่ถูกยุบ ขอรอผล 7 ส.ค. ก่อน รับคุยหลายพรรคไม่ใช่แค่ถิ่นกาขาวฯ

'เศรษฐา' ไม่ขอคิดไกล! อย่าโยง 3 คดีใหญ่ ทำ ครม. ไขว้เขว

'เศรษฐา' ลั่นยังไม่คิดปรับ ครม. ตอนนี้ รับ 3 ปีที่เหลืออาจมีการปรับเปลี่ยน ขออย่าโยง 3 คดีใหญ่เดือน ส.ค. หวั่น รมต.ไขว้เขว ขออย่าคิดไกล ปมข่าววางคนเสียบนายกฯ

ระวังโจรออนไลน์! ยืนยันตัวตน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านแอปทางรัฐ-จุดวอล์กอินรัฐ

รัฐบาลย้ำเตือน ปชช. ลงทะเบียนยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ผ่านแอปทางรัฐ และจุดเปิดให้บริการ 5,207 แห่งเท่านั้น อย่าหลงเชื่อโจรออนไลน์

'เศรษฐา' ยังไล่หลัง 'พิธา' ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล ช่วยรัฐบาลดูดีขึ้น

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนกรกฎาคม 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,318 คน