'วราวุธ-กัญจนา' อวยพรวันเกิด 75 ปี 'ประภัตร โพธสุธน' เป็นเสาหลักชาติไทยพัฒนา

“วราวุธ-กัญจนา”อวยพร 75 ปี “ประภัตร” สุขภาพแข็งแรง เป็นเสาหลักชาติไทยพัฒนา บอก ขอให้มีเมีย

1 ส.ค.2567 - ที่บ้านทรงไทย อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ทำบุญเลี้ยงพระ 19 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี โดยมีบรรดาญาติสนิท นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ข้าราชการหลายหน่วยงานในจังหวัด และชาวสุพรรณบุรีจากหลายอำเภอ แกนนำและสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมในงาน และเมื่อเวลา 09.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เข้าร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 75 ปีของนายประภัตรด้วย

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีดินฟ้าอากาศก็เป็นใจ แดดร่มลมตก เดินเข้ามาที่นี่นึกถึงบรรยากาศหาเสียงแต่ก็อย่าเพิ่งมาเร็วนักเพราะเพิ่งผ่านไป รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมากเพราะเพิ่งมายืนอยู่ตรงนี้ฉลองวันเกิดอาประภัตรครบ 30 ปีเมื่อไม่นานมานี้เอง ปีนี้ครบ 57 ก็เรียกว่าเป็นหนุ่มใหญ่ เจอกันครั้งใดอาประภัตรก็ยังสดชื่นแจ่มใสอย่างนี้อยู่เสมอ ตั้งแต่สมัยที่พ่อบรรหารยังอยู่จนมาถึงรุ่นลูกคือเราสองคนพี่น้อง อาประภัตรก็ยังเป็นอาประภัตรคนเดิม ที่มั่นคงต่อพรรคชาติไทยพัฒนามาโดยตลอด พรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่มี อาประภัตรไม่ได้เลยเพราะเป็นเสาหลักมาตั้งแต่รุ่นพ่อมารุ่นลูก เราสองคนพี่น้องก็มีอาประภัตรเป็นหลักชัย วันนี้เป็นวันดีเป็นวันคล้ายวันเกิดของอาประภัตร ส่วนเรื่องอายุไม่ต้องพูดถึง ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดสุพรรณบุรี และที่ทุกคนเคารพนับถือโปรดอำนวยอวยพรให้อาประภัตรของพวกเรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขสดชื่นแจ่มใส อยู่เป็นที่พึ่งเป็นหลักชัยของเราสองคนพี่น้อง และพรรคชาติไทยพัฒนา กับชาวสุพรรณบุรีตลอดไป

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า 1 สิงหาคมของทุกปีพวกเราต้องมายืนตรงนี้เพื่อแสดงความยินดีกับอาอันเป็นที่รักซึ่งเป็นเสาหลักของพรรคชาติไทยพัฒนา มาตั้งแต่สมัยพ่อบรรหารจนถึงทุกวันนี้ ความรักความผูกพัน ความเคารพที่มีต่อกันอย่างไม่เสื่อมคลาย พรรคชาติไทยพัฒนาเราอยู่กันเป็นครอบครัว อยู่กันเหมือนพี่น้อง อาหลาน และไม่ว่าจะอยู่ในสถานะหรือตำแหน่งใด เราสองคนพี่น้องก็ยังเป็นหลานของอาประภัตรไม่เปลี่ยนแปลง และการที่จังหวัดสุพรรณบุรีจะเดินไปข้างหน้าได้นั้นศิลปอาชาก็ต้องมีโพธสุธนเคียงข้าง ตั้งแต่สมัยพ่อบรรหารฉันใดมาถึงกัญจนาและวราวุธเราก็ยังต้องมีคนนำทางคอยชี้ทางเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลพวกเรา และคอยดูแลพรรคชาติไทยพัฒนาตลอดไป

ในวันครบรอบวันนี้ขอให้พวกเราทุกคนเป็นกำลังใจให้กับคนชื่อประภัตร โพธสุธน ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ทำงานเพื่อพรรคชาติไทยพัฒนา และเป็นเสาหลักให้กับพวกเรา ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่พวกเราเคารพนับถือ พระนเรศวรมหาราช หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ ศาลหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี และดวงวิญญาณของพ่อบรรหาร ศิลปอาชา โปรดดลบันดาลให้ อาประภัตร ของพวกเรานั้นทั้งแข็ง ทั้งแรง ทั้งยาว ทั้งทน คือมีสุขภาพแข็งแรง มีแรงกายแรงใจ มีอายุยืน และอึดถึกทนทายาท อยู่กับพวกเราและชาวสุพรรณบุรีตลอดไป อย่างไรก็ตามนายวราวุธกล่าวกระเซ้าในตอนท้ายด้วยว่า “และขอให้มีเมียตามที่ร้องขอ” ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะชอบใจจากนายประภัตรเป็นอย่างมากโดยได้กล่าวย้ำด้วยตัวเองว่า “แรงดี มีเมีย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

‘ท็อป’ ยินดีผู้นำครอบครัว ‘ชินวัตร’ กลับบ้าน บอกดีใจ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม.

‘วราวุธ’ ยินดี ครอบครัวชินวัตร ได้พ่อ-ปู่-ตา กลับบ้าน บอก ดีใจ กับ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ได้มีกุนซือ 24 ชม. เผย จะหาโอกาสไปเยี่ยม