'เศรษฐา'มั่นใจความซื่อสัตย์สุจริตตั้ง 'ทนายถุงขนม'

'เศรษฐา' ย้ำ อมรับคำตัดสินศาล รธน. ปม ตั้ง 'พิชิต' มั่นใจทำทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ลั่นแล้วแต่จะคิดข่าวหานายกฯสำรอง

01 ส.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงคดีที่ 40 สว.ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ จากการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ในส่วนของคดีนี้ได้เซ็นลงนามและส่งคำแถลงปิดคดีไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ค.แล้วว่าเป็นการปิดสำนวนเรียบร้อย

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้ยังมีความมั่นใจอยู่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว ตนไม่อยากไปก้าวล่วงที่จะบอกว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าทำทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและบริสุทธิ์

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวเรื่องการเตรียมหานายกรัฐมนตรีสำรอง นายเศรษฐา ยิ้มพร้อมกล่าวว่า “แล้วแต่จะคิดกันไป แต่วันนี้ทำงานเต็มที่และยังเป็นนายกฯ อยู่ ส่วนวันที่ 14 ส.ค. ศาลตัดสินออกมายังไงก็น้อมรับ เชื่อว่ากระบวนการ การเมืองก็มีขั้นตอน ก็ให้เดินหน้าตามเรื่อง แต่วันนี้ตราบใดที่ยังเป็นนายกฯ อยู่ก็ยังทำงานเต็มที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นครินทร์' ตีเส้นพื้นที่ควบคุมอ่านคำวินิจฉัย 'ยุบก้าวไกล-เก้าอี้นายกฯ'

ประธานศาล รธน.ลงนามประกาศกำหนดพื้นที่ควบคุม รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ระหว่างการประชุมและอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลและคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี 7และ 14 ส.ค.

นายกฯ เคาะไทมไลน์ปลาย ส.ค.ชวนทูตสหรัฐแอ่วเมืองเหนือ

นายกฯ เล็ง ส.ค. เชิญสหรัฐร่วมลงพื้นที่ภาคเหนือแก้ปัญหายาเสพติด หลังถกความร่วมมือ บอกพอใจ 25 จว.ทำได้ดี แต่บางจังหวัดยังไม่ถึงเกณฑ์ สั่ง “อนุทิน” กำชับช่วยกันเยอะขึ้น