'เศรษฐา' บอกลงทะเบียนดิจิทัลฯ วันแรกขรุขระบ้างเป็นเรื่องธรรมดา!

นายกฯ ขอบคุณสภาผ่านงบดิจิทัล 1.22 แสนล้าน กำชับ “พิชัย” ดูระบบลงทะเบียนให้ดี ขอ ปปช.ใจเย็น ชี้เป็นธรรมดาวันแรกมีขรุขระบ้าง ลั่นย้ายทะเบียนบ้านได้ แต่อยากให้ใช้ในพื้นที่บ้านเกิด ช่วยกระจายรายได้

01 ส.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดรับลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทวันแรก ซึ่งประชาชนลงทะเบียนจำนวนมากจนระบบล่มชั่วคราว ว่าครับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดูแล ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค.ได้มีการพบปะและพูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และ รมว.การคลัง ได้พูดคุยกันจนดึกในเรื่องนี้ โดยได้กำชับให้ดูแลเรื่องระบบให้ดี และพยายามสื่อสารให้ประชาชนได้ทราบว่าโครงการดังกล่าวเปิดแล้ว ซึ่งเช้าวันเดียวกันนี้ได้มีการโพสต์ข้อความสื่อสารให้ประชาชนใจเย็นๆ ทยอยลงทะเบียน และเป็นเรื่องธรรมดาที่วันแรกจะมีความขรุขระบ้าง แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีประชาชนจะย้ายทะเบียนบ้านเพื่อสะดวกในการใช้จ่ายเงินดิจิทัล จะตรงกับการกระจายรายได้ที่ตั้งเป้าไว้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ส่วนตัวอยากให้คนที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ เช่น หนองบัวลำภู ได้ไปใช้จ่ายที่หนองบัวลำภูเลยดีกว่า เพราะโครงการนี้ออกแบบมาให้เป็นแบบนั้น ไม่เช่นนั้นทุกคนก็จะมากระจุกตัวใช้ในเมืองใหญ่ๆ อย่างเมืองที่มีแหล่งแรงงานสูง เช่น กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา ก็เป็นเมืองที่ได้รับความเจริญอยู่แล้ว ซึ่งจุดประสงค์ของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต คือจะกระจายความเจริญไปสู่ทุกๆภูมิภาค

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ขอบคุณที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2567 จำนวนเงิน 1.22 แสนล้านบาท มาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และจากนี้ไปก็จะพยายามทำงานต่อไปเรื่อยๆ หากใครมีคำถามหรือข้อสงสัยก็ต้องชี้แจงกันไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! เศรษฐาประชุมความปลอดภัยท้องถนนแต่โอ่เรื่องไทยเป็นเจ้าภาพแข่งรถยนต์ไฟฟ้า

นายกฯ ประชุมหารือการป้องกันความปลอดภัยบนท้องถนน ร่วมงานกับ UN ในโครงการ Road Safety รณรงค์สวมหมวกนิรภัยลดอุบัติเหตุ เพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

'นครินทร์' ตีเส้นพื้นที่ควบคุมอ่านคำวินิจฉัย 'ยุบก้าวไกล-เก้าอี้นายกฯ'

ประธานศาล รธน.ลงนามประกาศกำหนดพื้นที่ควบคุม รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ระหว่างการประชุมและอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลและคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี 7และ 14 ส.ค.

นายกฯ เคาะไทมไลน์ปลาย ส.ค.ชวนทูตสหรัฐแอ่วเมืองเหนือ

นายกฯ เล็ง ส.ค. เชิญสหรัฐร่วมลงพื้นที่ภาคเหนือแก้ปัญหายาเสพติด หลังถกความร่วมมือ บอกพอใจ 25 จว.ทำได้ดี แต่บางจังหวัดยังไม่ถึงเกณฑ์ สั่ง “อนุทิน” กำชับช่วยกันเยอะขึ้น