'หมอวรงค์' ตั้งข้อสงสัยทำไม 'ทักษิณ' ต้องไปดูไบในช่วงนี้

1 ส.ค.2567 -นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า #ไปตั้งหลักที่ดูไบหรือไม่

ผมเข้าใจว่า พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ คงแซ่ซ้องสรรเสริญ ชื่นชมยินดีที่ศาลท่าน ไม่อนุญาตให้นายทักษิณเดินทางไปดูไบ ด้วยข้ออ้างสี่โรคเดิม แถมเอ็นเปื่อย เพราะก่อนหน้านี้เราคงได้เห็นภาพ นายทักษิณเดินสายงานต่างๆ ออกรอบตีก๊อฟ ด้วยท่าทางแข็งแรง แต่ทำไมต้องทำเรื่อง ขอเดินทางออกนอกประทศ ในช่วงนี้

ที่สำคัญนายทักษิณ ไม่เพียงแต่ถูกดำเนินคดี ซึ่งเป็นช่วงประกันตัวคดี112 แต่ขณะนี้เขายังเป็นนักโทษ ที่ได้รับการพักโทษกรณีพิเศษอีกด้วย ลำพังการที่ยังไม่ได้รับใบปล่อยตัวหรือใบบริสุทธิ์ ที่จะครบกำหนด 22สิงหาคมนี้ ก็ไม่สมควรได้เดินทางออกนอกประเทศ เพราะแค่การออกต่างจังหวัด ยังต้องขออนุญาต กรมบังคับคดี

สิ่งที่ต้องตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมนายทักษิณต้องไปดูไบช่วงนี้ ช่วงยุบพรรคก้าวไกล วันที่ 7 สิงหาคม และช่วงที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยคดีของนายเศรษฐา วันที่ 14 สิงหาคมนี้ หรือว่านายทักษิณมีความไม่แน่ใจใดๆที่จะกิดขึ้น เพราะตามประวัติ นายทักษิณกลับเมืองไทยวันที่ 22 สิงหาคม2566 ก็ต้องมั่นใจว่านายเศรษฐาต้องได้เป็นนายก พรรคเพื่อไทยต้องได้ครองอำนาจ

ผมจึงตั้งข้อสงสัยต่อว่า การที่นายทักษิณขอเดินทางออกนอกประเทศไปดูไบช่วงนี้ เพื่อไปตั้งหลักหรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่าพรรคเพื่อไทยยังสามารถมีอำนาจต่อเนื่อง หลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าเกิดสมการการเมืองเปลี่ยนหลัง 14 สิงหาคมนี้ นายทักษิณอาจต้องตัดสินใจอีกอย่างก็ได้ เพราะความลับชั้น14 อาจถูกทลายลงมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี

กระตุก 'ทักษิณ' 75 ปี ใกล้ฝั่งหัดปลง อย่าคิดเดิมทำเดิม!

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "75ปีทักษิณ" โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่นายทักษิณ ชินวัตร ครบรอบวันเกิด 75 ปี

‘เทพไท’ ชำแหละชัด ทำไม ‘ทักษิณ’ เป็นผู้มีบารมีนอกพรรค มากกว่า ’เนวิน-ธนาธร’

คำตอบหัวข้อ ผู้มีบารมีนอกพรรค จากผลการสำรวจของนิด้าโพล แสดงให้เห็นถึง ความรู้ความเข้าใจ เรื่องการเมืองของประชาชนเป็นอย่างดี