'สิระ' สุดทน! โผลร่วมไล่ 'สามารถ' พ้นพลังประชารัฐ

'สิระ' เย้ย 'สามารถ' เป็นแค่ลูกศิษย์วัด แถมเคยถูกไล่ออกจากวัดมาแล้ว ซัดกลับไปดูตัวเอง อ้างแสดงความเห็นส่วนตัว แต่ดันใส่เสื้อตราพรรค

01 ส.ค.2567 - นายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐที่เกิดจากนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องก็เป็นห่วงพรรค และเมื่อคืนก็ฝันถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันนี้จึงนำเหรียญหลวงพ่อป้อมมาแขวนพ่อ ซึ่งปกติจะนำบูชาเอาไว้บนหิ้ง วันนี้ที่ต้องออกมาพูดเพราะว่าต้องการปกป้องพรรค พปชร.และ พล.อ.ประวิตร

“การที่นายสามารถ กล่าวอ้างว่าตัวเองเป็นพระในพรรคพลังประชารัฐ แต่จริงๆ แล้วนายสามารถศีลไม่ได้เสมอกันกับเจ้าอาวาส เป็นเพียงแค่ลูกศิษย์วัดเท่านั้น และก็เคยถูกไล่ออกจากวัดไปแล้วด้วย ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร คงต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งกับนายสามารถแล้ว เพื่อความอยู่รอดและความสามัคคีของคนในพรรค”

นายสิระ กล่าวต่อว่า นายสามารถควรกลับไปสำรวจตัวเองว่า เป็นใคร มีบทบาทอย่างไร การที่มาอ้างว่า ให้สัมภาษณ์ในนามส่วนตัว แต่นายสามารถลืมไปหรือไม่ว่าตัวเองใส่เสื้อที่มีตราพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น ปฎิเสธไม่ได้ว่า สื่อมวลชนและประชาชนจะเข้าใจว่า นายสามารถพูดในนามพรรค พิจารณาด้วยว่าตรงไหนเป็นที่ต่ำหรือที่สูง มีความควรหรือไม่ควร และควรหยุดพฤติกรรมเช่นนี้ได้แล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14ส.ค.ชี้ชะตา‘ลุงป้อม-พปชร.’ ลุ้นสุดท้ายคดี‘เศรษฐา’

ภายใน "พรรคพลังประชารัฐ" ขณะนี้เหมือนจะมี 2 ชุดความคิด ชุดความคิดแรกคือ พรรคจะควรจะอยู่นิ่งๆ ทำตัวเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ดี เพื่อรักษาสถานภาพที่มีอยู่

คุยจริง 'สามารถ' โชว์วิดีโอคอลคุย 'ลุงป้อม' ฟังเพลงแล้วบอกว่าเพราะดี

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โชว์บันทึกการโทรถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สื่อมวลชนดูภายหลังการแถลงข่าว พร้อมยืนยันว่าเป็นของจริง

'สามารถ' งง 'พปชร.' เดือดร้อนแทน 'รัฐบาล-นายกฯ' สงสัย เป็นลูกไล่หรือพรรคร่วมกันแน่

'สามารถ' งง ทำไม 'พปชร.' เดือดร้อนแทน 'รัฐบาล-นายกฯ' สงสัย เป็นลูกไล่ หรือพรรคร่วมกันแน่ ยัน วิจารณ์ในนามส่วนตัว ไม่ได้ทำพรรคเสียหาย ท้าหากทำไม่ได้ ก็เขียนในข้อบังคับกำกับไว้

'สามารถ' โพสต์รัวๆ จะพารถ 3 คัน ขน ส.ส.ไปพบ 'ลุงป้อม' ที่บ้าน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตกรรมกรรผู้ช่วยรัฐธรรมนตรีประจำกระทรววงยุติธรรม ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งอย่างต่อเนื่อง ว่า

เอาแล้ว 'สามารถ' ไม่สนถูกขับออก เผย 'ลุงป้อม' โทรมาให้กำลังใจและอดทน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตกรรมกรรผู้ช่วยรัฐธรรมนตรีประจำกระทรววงยุติธรรม ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพบวชพระพร้อมข้อความว่า