เอาแล้ว 'สามารถ' ไม่สนถูกขับออก เผย 'ลุงป้อม' โทรมาให้กำลังใจและอดทน

31 ก.ค.2567 - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตกรรมกรรผู้ช่วยรัฐธรรมนตรีประจำกระทรววงยุติธรรม ในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพบวชพระพร้อมข้อความว่า

มีคนบอกว่า ผมเป็นเหมือนมวยไม่มีราคา ม้าไม่มีชั้น.. แต่ก็แปลกพูดถึงผมหลายรอบแล้ว...
ล่าสุดมาถามผมว่าเคยบวชเรียนหรือยัง ผมขออนุญาตใช้รูปตอบแทนแล้วกัน
ผมเคยบวชเรียน โดยมี สมเด็จพระสังฆราช เป็นพระอุปัชฌาย์ ส่วนท่านละเคยบวชเรียนหรือยัง?? บวชกับใคร??
#บวชเรียนแล้ว
#กตัญญู
#กตเวที
#เข้าใจมั้ย

ก่อนนั้นนั้นโพสต์โพสต์ว่า เคยมีข่าวพรรค ปชป สมาชิกพรรคด่าหัวหน้าพรรคจะถูกขับ ก็ยังขับออกไม่ได้ ส่วนพรรค พปชร สมาชิกเชียร์หัวหน้าพรรค แต่กำลังจะถูกข่มขู่ให้ขับออก #แปลกแท้

กำลังใจจาก ทุกท่าน คือพลังให้ผม และ ลุงป้อม
#อันนี้ไม่ใช่ไลน์หลุด#ไลน์ตั้งใจปล่อย พร้อมข้อความในไลน์ที่ระบุว่า

ผมและทีมงานภาคใต้ชายแดนเป็น
กำลังใจให้ท่านครับ ยกย่องท่าน
เป็นนักต่อสู้ สิ่งที่ท่านทำถูกต้องและ
ชัดเจนที่สุดต่อประโยชน์ของพรรค
และท่านหัวหน้าประวิตร

นายสามารถยังโพสต์ด้วยว่า "ลุงป้อมโทรมาให้กำลังใจ และ อดทน"

ทั้งนี้นายสามารถ เคลื่อนไหวเชิงตำหนินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลออกสื่ออย่างต่อเนื่อง รวมถึงการชักชวนนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ตลอดจนการเผยแพร่เพลงที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. ออกมา 2 เพลง คือเพลง "ลุงตู่เริ่ม ลุงป้อมขอทำต่อ" และเพลง "ลุงป้อม มอบหัวใจให้คนไทย" จนเหมือนต้องการเกาะกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ทำให้มี สส.พรรคพปชร. บางส่วน แสดงความไม่พอใจพฤติกรรมนายสามารถ ในไลน์กลุ่ม สส.พรรคพปชร.

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคปชร.ให้ส้มภาษณ์ กล่าวตำหนินายสามารถ ว่า พรรคเราเป็นสถาบันการเมืองจะทำอะไรต้องผ่านกก.บห.พรรค มิเช่นนั้นคงอยู่ด้วยกันไม่ได้ ตนได้โทรไปหาพล.อ.ประวิตรว่าให้ปรามบ้างเรื่องพวกนี้ ถ้านายสามารถยังไม่จบ ไม่หยุดจะใช้มติ กก.บห.ขับไล่ออกไปซึ่งเคยขับไล่ออกไปแล้วรอบหนึ่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระโอวาท 'โลกธรรม 8' เตือนใจพระราชาคณะชุดใหม่

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จลงพระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ประทานพระวโรกาสให้พระราชาคณะ ที่ได้รับพระราชทานสถาปนา เลื่อน และตั้งสมณศักดิ์

สมเด็จพระสังฆราช มีพระดำรัสถวายพระพร เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำรัสถวายพระพร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันอาสาฬหบูชา

เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพระคติธรรม เนื่องในวันอาสาฬหบูชา วันเสาร์ ที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ความว่า

ฉาวซ้ำซาก! กมธ.แรงงานเตรียมฟันผู้ช่วย สส.ก้าวไกลตบทรัพย์ไซต์ก่อสร้าง

'กมธ.แรงงาน' จ่อ ขอมติส่งไม้ต่อ 'ปธ.สภา-เลขาสภา' สอบจริยธรรม 'สส.ก้าวไกล' ปมผู้ติดตามอ้างเป็น กมธ.ตบทรัพย์ไซต์ก่อสร้าง จ.ปราจีนบุรี 19 มิ.ย.นี้

สมเด็จพระสังฆราช ถวายพระพรสมเด็จพระราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ๓ มิถุนายน ๒๕๖๗ เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำรัสถวายพระพร ความว่า