ซ่อมสงขลาเริ่มเดือด! ก้าวไกลร้อง กกต.สอบ 'ธรรมนัส' ปราศรัยผิดกฎหมาย

ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมของพรรคก้าวไกล เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมคลิปให้ กกต.สงขลา สอบ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศบนเวทีปราศรัยเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง

12 ม.ค.2565 -นายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จังหวัดสงขลา พรรคก้าวไกล พร้อมทีมงานพรรคได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนังสือให้นางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสงขลา ร้องเรียน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อช่วยหาเสียงช่วยผู้สมัครพรรค พปชร.เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง จากการปราศรัยสัญญาว่าจะให้เงินช่วยเหลือคนเดือดร้อน โดยมีนายกุศล เตะอะสัน เป็นหัวหน้าสืบสวนสอบสวน กกต. จังหวัดสงขลา เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนแทน

โดยนายธิวัชร์ได้นำหลักฐานเป็นภาพคลิปวีดีโอ ในขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยบนเวที มามอบให้ กกต.สงขลา เพื่อพิจารณา ก่อนที่จะกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่ กกต.หลังจากที่มีการปราศรัยบนเวทีเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ของ ร.อ.ธรรมนัสที่เข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง 2561 มาตรา 73 (1) เรื่องการจูงใจ สัญญาว่าจะให้ โดย ร.อ.ธรรมนัสปราศรัยว่า “ถ้าไม่มีตังค์ ถ้าไม่รวย จะไปช่วยได้ไง พร้อมทำท่าล้วงเงิน ว่ามีตังค์ช่วย เอาไหมพี่น้อง”

นายธิวัชร์ยังบอกอีกว่า ในทางกฎหมาย ร.อ.ธรรมนัสเป็นเลขาธิการพรรค และกรรมการบิรหารพรรค ซึ่งหากเข้า ข่ายพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ปี 2560 มาตรา 22 ถ้าสอบสวนแล้วอันแรกผิด ก็จะมีผลต่อพรรค พปชร.ด้วย

ด้านนายกุศล เตะอะสัน หัวหน้าสืบสวนสอบสวน กกต. จังหวัดสงขลา บอกว่า ได้รับเรื่องตามกระบวนการ และได้ออกใบคำร้องให้กับผู้ร้อง ส่วนขั้นตอนต่อไปก็จะตรวจพิจารณาคำร้องว่าถูกต้องตามระเบียบของ กกต.หรือไม่ และจะรายงานให้กับ กกต.กลางทราบ ภายใน 24 ชั่วโมง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา