'ณัฐพงษ์' เผย สส.ก้าวไกลหลายคนพร้อมนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค ไม่ได้มีแค่ศิริกัญญา

"ณัฐพงษ์" บอกไม่ใช่แค่ตัวเองที่พร้อมนั่ง 'หัวหน้าพรรค' แต่ยังมี สส.อีกหลายคน รอขึ้นมารับตำแหน่งใน 'ก้าวไกล' ชี้ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจริง ขอให้รอดูวันถัดไป มอง พรรคปล่อยวิดีโอต่อเนื่อง ไม่ใช่การกดดัน 'ศาล รธน.' เพียงต้องการตัวแทนตัดสินตามเจตจำนงของประชาชน

30 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.25 น. ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการมองว่าจะเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนต่อไป ว่า ในส่วนแคนดิเดตแกนนำไม่ใช่เฉพาะตน แต่ยังมี สส.อีกหลายคน ที่สามารถก้าวขึ้นมารับหน้าที่ตรงนี้ได้ รอติดตามวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินออกมาอย่างไร แต่เรายืนยันได้อย่างหนึ่งไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นรูปแบบ หรือฉากทัศน์ใด พรรคก้าวไกลเตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ไว้อยู่แล้ว เรามีบุคลากรที่พร้อมจะขึ้นมาทำหน้าที่ตรงนี้

ส่วนที่มีการปล่อยคลิปวิดีโอวันนี้ จะถือเป็นการเปิดตัวว่านายณัฐพงษ์เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า จริงๆ มีหลากหลายท่านที่อยู่ในคลิป ไม่ใช่แค่ตน กับนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ตัวละครที่สัมภาษณ์ในคลิปอาจจะไม่เพียงพอในการระบุว่า ใครเป็นหัวหน้าพรรคในพรรคถัดไป อยากให้รอติดตามฟังคำวินิจฉัยก่อน หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจริง วันที่ 8 สิงหาคม เรามีจังหวะจะโคนในการขับเคลื่อนแน่นอน ถึงวันนั้นทุกท่านจะทราบพร้อมกันว่า แกนนำพรรคต่อไปคือใครบ้าง

เมื่อถามว่า การที่พรรคปล่อยคลิปวิดีโออย่างต่อเนื่อง สามารถมองได้ว่าเป็นการระดมพลหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า อย่างที่เราเห็นสถานการณ์ทางการเมืองมีหลายคนอยากเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง เรายังพบว่าสถาบันการเมือง เช่น องค์กรอิสระยังทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ตามเจตจำนงของประชาชน ในฐานะพรรคก้าวไกล ที่เราอาสามาทำงานทางการเมือง เป็นตัวแทนของประชาชน สิ่งที่เราทำได้ ถ้าไม่สามารถหวังพึ่งอำนาจรัฐในส่วนนั้นได้ ก็ทำได้อย่างเดียวคือ กลับไปถามประชาชน ให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงเรียกร้อง

ส่วนมีความพร้อมหรือไม่ หากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคจริง นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ไม่ใช่เฉพาะแค่ตน ทุกคนมีความพร้อม เราอาสาเข้ามาทำหน้าที่ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับพรรค ก็ต้องมีคนมาทำหน้าที่แทน ไม่ว่าเป็นใครในตอนนี้ ก็พร้อมจะทำหน้าที่ตรงนั้นได้

เมื่อถามว่าคลิปวิดีโอที่ปล่อยออกมาล่าสุด มีการจำลองการไต่สวนในศาล จะถือเป็นการกดดันศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายณัฐพงษ์ มองว่า เนื้อหาในคลิปต้องการเล่าเพียงอย่างเดียว คืออยากได้ศาลที่เป็นตัวแทนตัดสินตามเจตจำนงของประชาชน เราต้องการแค่นั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อ๋อง' ออกอาการ! อาจหลุดเก้าอี้รองประธานสภาฯ

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ มีการเตรียมพร้อมอย่างไร เนื่องจากมีรายชื่อเป็นหนึ่ง

ระทึก! 'เศรษฐา' เผยวันนี้ส่งคำแถลงปิดคดีแต่งตั้ง 'พิชิต' เป็นรมต.แล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการส่งคำแถลงปิดคดีที่ 40 สว.ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุด

'ปิยบุตร' จวกสื่อ-นักวิเคราะห์ สนใจแต่พรรคถูกยุบแล้วใครจะขึ้นมานำพรรค

นายปิยบุตร แสงกนกกุลเลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟสบุ๊กโดยระบุว่า "การที่สื่อมวลชนและนักวิเคราะห์ ต่างให้ความสนใจแต่ประเด็นที่ว่า

'โรม' มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ การเมืองเดือนสิงหาแค่เปลี่ยนแปลงชั่วขณะ

ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่

'อนาคตไกล' อัด 'ก้าวไกล' ท้าทายระบบ ชี้เหตุยุบพรรค ทำตัวเองไม่มีใครกลั่นแกล้ง

ที่พรรคอนาคตไกล นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า ตามที่พรรคก้าวไกลปล่อยคลิปสั้น ที่มีเนื้อหาสาระสำคัญใน

'ชัยธวัช' ฟุ้งก้าวไกลยึดเก้าอี้ 'นายกอบจ.ราชบุรี' คนพื้นที่เบื่อหน่ายการเมืองบ้านใหญ่

ที่โรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมสังเกตการณ์พร้อมเป็นสัก