'ประธานวิปรัฐบาล' เผยพุธนี้สภาถกงบฯเพิ่มเติมปี 67 วาระ 2-3 ให้ปชช.ติดตาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

30 ก.ค.3567- ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันทีท31 ส.ค.ว่าที่ประชุมจะร่วมกันพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ในวาระ 2-3 โดยจะพิจารณาต่อจากการปรึกษาหารือของสส. ซึ่งประชาชนทั่วประเทศต้องการให้งบประมาณส่วนนี้ผ่านเร็วที่สุด และที่ผ่านมา กมธ.วิสามัญฯได้พิจารณามาอย่างรอบคอบแล้ว เมื่อเข้าสู่วาระ 2-3 เป็นเพียงการขอความเห็นจากสภาฯอีกครั้ง ดังนั้นขอให้ประชาชนได้ติดตามการทำหน้าที่ของ สส.ด้วยว่าใครที่ทำหน้าที่สนับสนุนงบดิจิทัล วอลเล็ต ซึ่งเป็นความหวังของประชาชน

“ผมในฐานะที่เป็น สส.ก็อยากให้งบฯตัวนี้ผ่านไปโดยเร็ว เพื่อไปถึงพี่น้องประชาชน เพราะเราเข้าใจปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนี้ดี โดยคิดว่าการพิจารณาจะใช้เวลาไม่นาน เพราะมีผู้แปรญัตติ 22 คน และมีผู้สงวนความเห็นไว้ 7 คน เมื่อคำนวณเวลาแล้ว การพิจารณาน่าจะเสร็จสิ้นไม่เกิน 16.00 น. จากนั้นจะเป็นการลงมติในวาระที่ 3 ” นายวิสุทธิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอวัง! 'จุลพันธ์' เผยดิจิทัลวอลเล็ต ไม่เข้าครม. รออีกทีหลังสรุปยอดลงทะเบียน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า โครงการเติมเงิน 10,00

อ่านเลย! ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องลงทะเบียน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ก่อนรับเงินหมื่น

ดีอี แจง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องลงทะเบียน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ก่อนรับสิทธิ์เติมเงิน 10,000 บาท

เศรษฐา เกาะ ‘มีชัย-กรธ.’ ช่วยชนะคดี ไม่หลุดนายกฯ

เศรษฐา เกาะ”มีชัย-กรธ.”ช่วยชนะคดี ไม่หลุดนายกฯ งัดบันทึกประชุม หวังเป็นไม้เด็ด อึ้งใช้คำ ยกเคสตัวเองเป็น”ความผิดอุปกรณ์”วอนศาลรธน.ตัดสินตามหลักความได้สัดส่วน