'ชัยธวัช' ฟุ้งก้าวไกลยึดเก้าอี้ 'นายกอบจ.ราชบุรี' คนพื้นที่เบื่อหน่ายการเมืองบ้านใหญ่

30 ก.ค.3567- ที่โรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมสังเกตการณ์พร้อมเป็นสักขีพยานการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และการจับเบอร์ผู้สมัคร ของนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ราชบุรี พรรคก้าวไกล ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 1 ก.ย.นี้

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า พรรคก้าวไกลต้องการชัยชนะในการเลือกตั้ง อบจ. ครั้งนี้ และมีความมั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะได้รับความไว้วางใจจากชาวราชบุรีให้เข้าไปบริหาร อบจ. ที่เรามั่นใจเพราะการเลือกตั้ง อบจ. ที่จะเกิดขึ้นก่อนกำหนด ประชาชนราชบุรีเห็นและรู้ดีว่าเป็นการเมืองแบบที่ไม่มีประชาชนในสมการ ด้วยการที่นายก อบจ. คนเดิมประกาศลาออกแล้วมาสมัครอีก เพียงเพื่อใช้เทคนิคทางการเมืองช่วงชิงความได้เปรียบ ไม่ได้ตัดสินใจบนผลประโยชน์ของประชาชน ไม่เห็นหัวประชาชน และทำให้ประชาชนรับไม่ได้

อีกทั้งชาวราชบุรีเบื่อหน่ายทนไม่ได้กับความไม่เปลี่ยนแปลงของราชบุรี ทั้งการเมืองระดับชาติและท้องถิ่นที่ถูกผูกขาดและควบคุมโดยบ้านใหญ่ไม่กี่ตระกูลทำให้จังหวัดที่ควรมีศักยภาพกลับหยุดนิ่ง การเมืองทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นไม่ตอบโจทย์ความต้องการของชาวราชบุรี ทำให้คนราชบุรีอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และจะให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกลที่ทำงานด้วยความมุ่งมั่น มีความสามารถ นโยบาย และวิสัยทัศน์ ไม่ได้เอาผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นตัวตั้ง แต่เอาประชาชนเป็นตัวตั้งในที่สุด

แม้การเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่ได้ง่าย เพราะเป็นการปะทะระหว่างพรรคก้าวไกลกับบ้านใหญ่ทั้งหมดที่รวมตัวกันต่อต้านความเปลี่ยนแปลง แต่ตนก็มีความมั่นใจว่าชาวราชบุรีพร้อมแล้ว และทางพรรคก้าวไกลเองก็พร้อม ทั้งในการเตรียมนโยบายในการนำเสนอกับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐาน หรือเกษตรกรรม ที่ขาดบทบาทการเมืองท้องถิ่นในการสนับสนุน รวมถึงนโยบายการพัฒนาแหล่งน้ำ และการท่องเที่ยว รวมถึงการแก้ไขปัญหาด้านสาธารณสุข การศึกษา เป็นต้น

นายชัยธวัช เชื่อว่า ทีมนโยบายของพรรคที่ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างส่วนกลางกับท้องถิ่น มีความพร้อมที่จะผลักดันและบริหารนโยบายเหล่านี้ และยิ่งถ้าสามารถเปลี่ยนแปลงราชบุรีได้ในครั้งนี้ การเมืองท้องถิ่นที่สู้กันต่อไปจะยิ่งตอบโจทย์ของประชาชนมากขึ้น แม้ในการเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลจะยังไม่ได้รับคะแนนมากพอที่จะชนะ สส.เขต แต่คะแนนบัญชีรายชื่อก็มาเป็นอันดับหนึ่ง เป็นพื้นฐานว่าราชบุรีพร้อมสนับสนุนพรรคก้าวไกล

เมื่อถามถึงการวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลวันที่ 7 ส.ค.นี้ จะกระทบกับการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ นายชัยธวัช มองว่า ไม่กระทบอะไร และการหาเสียงก็จะดำเนินต่อไป เพราะเราเชื่อว่าไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร ประชาชนชาวราชบุรีก็ยังต้องการการเปลี่ยนแปลงเหมือนเดิม อีกทั้งการเลือกตั้งท้องถิ่นก็ไม่ได้บังคับว่าผู้สมัครต้องสังกัดพรรค ทั้งนี้ แกนนำและ สส.พรรคได้วางแผนไว้แล้วว่าจะมาช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ ในฐานะที่เป็นศึกนายก อบจ. แรกของพรรคก้าวไกลอย่างเป็นทางการ

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ จัเป็นการหยั่งเสียงหรือไม่นั้น นายชัยธวัชกล่าวว่า แม้การเลือกตั้งครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนกำหนด แต่พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ส่งเลือกตั้งแบบเล่นๆ แต่ลงเพราะเตรียมพร้อมมาแต่แรกอยู่แล้ว อีกทั้งราชบุรีเป็นจังหวัดที่มีทีมงานที่มีศักยภาพ เมื่อการเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยไม่มีประชาชนในสมการ แต่เกิดจากความต้องการช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมือง พรรคก้าวไกลก็ยิ่งต้องส่งลงแข่ง ไม่ใช่เพื่อหยั่งเสียง แต่เพื่อพิสูจน์ว่าชาวราชบุรีไม่ได้ต้องการอยู่กับที่เดิม เป็นโอกาสที่ชาวราชบุรีจะสั่งสอนการเมืองแบบเดิม พรรคก้าวไกลต้องการเข้ามาบริหารเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง และเชื่อมั่นว่าว่าที่นายก อบจ. ของพรรคก้าวไกลมีความพร้อม เป็นคนราชบุรีมาแต่เกิด เติบโต ศึกษา และทำธุรกิจที่ราชบุรี เข้าใจความเจ็บปวดและความต้องการของราชบุรีที่มีศักยภาพหลายอย่างแต่หยุดนิ่งไม่เปลี่ยนแปลงมานาน

ด้านนายชัยรัตน์ กล่าวเสริมว่า ตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ต้องการเปลี่ยนราชบุรีสู่อนาคตที่ดีกว่า การสู้กับการเมืองเก่าบ้านใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้การเมืองเก่าที่ต้องการชิงความได้เปรียบจะทำให้เหลือเวลาแค่ 30 วันในการทำการบ้าน แต่ตนและทีมงานก็พร้อมที่จะเข้าหาชาวราชบุรีเพื่อทำความเข้าใจในนโยบายที่ได้คิดไว้เพื่อชาวราชบุรี แม้จะมีเวลาน้อยแต่ตนจะตั้งใจทำงานเพื่อความเปลี่ยนแปลงราชบุรีจากที่ถูกแช่แข็งจากการเมืองเก่ามานาน

ทั้งนี้ ภายหลังการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นายชัยรัตน์ ได้เข้าสู่กระบวนการการรับสมัครพร้อมจับเบอร์ผู้สมัคร ซึ่งจับได้เบอร์ 1 จากนั้นจึงเดินทางไปพร้อมกับหัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อร่วมกิจกรรมหาเสียง โดยแห่รถและลงเดินแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์รอบตัวเมืองราชบุรี ท่ามกลางการตอบรับจากประชาชน และผู้สัญจรตลอดทั้งสองข้างทาง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐพงษ์' เผย สส.ก้าวไกลหลายคนพร้อมนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค ไม่ได้มีแค่ศิริกัญญา

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการมองว่าจะเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนต่อไป ว่า ในส่วนแคนดิเดตแกนนำไม่ใช่เฉพาะตน แต่ยังมี สส.อีกหลายคน ที่สามารถก้าวขึ้นมารับหน้าที่ตรงนี้ได้ รอติดตามวันที่ 7 สิงหาคมนี้

'อ๋อง' ออกอาการ! อาจหลุดเก้าอี้รองประธานสภาฯ

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ มีการเตรียมพร้อมอย่างไร เนื่องจากมีรายชื่อเป็นหนึ่ง

'ปิยบุตร' จวกสื่อ-นักวิเคราะห์ สนใจแต่พรรคถูกยุบแล้วใครจะขึ้นมานำพรรค

นายปิยบุตร แสงกนกกุลเลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟสบุ๊กโดยระบุว่า "การที่สื่อมวลชนและนักวิเคราะห์ ต่างให้ความสนใจแต่ประเด็นที่ว่า

'อนาคตไกล' อัด 'ก้าวไกล' ท้าทายระบบ ชี้เหตุยุบพรรค ทำตัวเองไม่มีใครกลั่นแกล้ง

ที่พรรคอนาคตไกล นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า ตามที่พรรคก้าวไกลปล่อยคลิปสั้น ที่มีเนื้อหาสาระสำคัญใน

'โรม' แนะรัฐบาล คิดให้เยอะ ปม 4 สส.สหรัฐ ร้องปล่อยตัวผู้ลี้ภัยชาวเวียดนาม

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ กล่าวถึงการที่ 4 สส.สมาชิกรัฐสภา