‘ไผ่ ลิกค์’ ยัน พปชร. ไร้ความขัดแย้ง สส.ยังทำหน้าที่เต็มที่เพื่อประชาชน 

‘ไผ่ ลิกค์’ ยืนยัน พปชร.ไร้ความขัดแย้ง สส.ยังทำหน้าที่เต็มที่เพื่อ ปชช.  ส่วนกรณีปล่อยเพลงลุงป้อม เป็นเพียงการจัดทำโดยบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ย้ำการทำงาน ต้องผ่านความเห็นกรรมการบริหาร ใช้แนวทางทำงานกับคนหมู่มาก ที่ต้องเคารพซึ่งกันและกัน

28 ก.ค.2567-นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง สส.ทุกคนของพรรค พปชร.ยังอยู่ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค โดยมีการทำงานที่ไปในทิศทางเดียวกัน และพวกเราปฎิบัติหน้าที่ สส.ด้วยความตั้งใจ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นประโยชน์ โดยยึดโยงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พรรค พปชร.ได้ผลักดันนโยบายต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ไม่ว่าจะเป็น บัตรสวัสดิการประชารัฐ ที่ทำมาตั้งแต่ปี 2562 หรือจะเป็นโครงการล่าสุดอย่าง การเปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร ,โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไร่ละ 1,000 บาท ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่พี่น้องประชาชนให้การตอบรับ และสอบถามถึงความก้าวหน้าที่ประชาชนจะได้รับ  อย่างวันนี้ เดินไปตรงไหนก็มีแต่เสียงอยากให้โครงการไร่ละ 1,000 กลับมา โดยเบื้องต้นได้หารือถึงแนวทางดำเนินนโยบายดังกล่าว  หากเกิดปัญหากับราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ก็จะผลักดันให้มีโครงการไร่ละ 1,000 ออกมาอีกแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกพรรคได้ โพสต์เพลง ที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร   ออกมาทั้ง 2 เพลง เหมือนต้องการเกาะกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นดำเนินการส่วนตัว ซึ่งบุคคลดังกล่าว ไม่ได้ร่วมอยู่ในฝ่ายบริหารของพรรค เป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เท่านั้น  ดังนั้น การกระทำดังกล่าว ตนไม่ได้รับรู้ด้วย ซึ่งเท่าที่ทราบก็ไม่น่าจะมีการถามและผ่านความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย จึงไม่สามารถตอบได้ถึงจุดประสงค์ของทั้ง 2 เพลงนั้น

“การเคลื่อนไหวของพรรค พปชร.ในทิศทางที่เป็นกิจกรรมทั้งทางการเมือง  และการขับเคลื่อนนโยบายทั้งในส่วนฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร ขอให้ฟังข้อมูลการสื่อสารจากทีมโฆษกของพรรคเท่านั้น เพราะการทำงานพรรคการเมืองมีลำดับ และขั้นตอนในการกลั่นกรอง หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรค ก็ควรที่จะผ่านความเห็นชอบของกรรมการบริหารพรรคก่อน คงไม่สามารถไปยึดโยงกับความคิดเห็นของคน ๆ เดียวได้ และผมเชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดก็น่าจะมีแนวทางการทำงานเป็นเช่นนี้เหมือนกัน การทำงานกับคนหมู่มากสิ่งสำคัญคือ การเคารพซึ่งกันและกัน“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด