'เนวิน' สวมเสื้อ 'ฅนบุรีรัมย์' บอกเราเป็นคน หากใช้ ค. เป็นควาย ทำบ้านเมืองวุ่นวาย

 “เนวิน” สวมเสื้อ ‘ฅนบุรีรัมย์’ โชว์เลือดน้ำเงินตั้งแต่เกิด บอกวันมหามงคล พักพูดการเมืองบ้านเมืองจะสงบสุข

28 ก.ค.2567 – ที่สนามช้างอารีน่า อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดกล่าวถึงการสวมใส่เสื้อ ‘ฅนบุรีรัมย์’ ว่า เป็นเสื้อที่ลูกสาวออกแบบ ซึ่งคำว่า ฅนบุรีรัมย์ เป็นสัญลักษณ์ของคนเมืองนี้ และที่เราใช้คำว่า ฅ. เพราะเราเป็นคน หากเราใช้ ค. เราก็เป็นควาย และทำให้บ้านเมืองนั้นวุ่นวาย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การที่เสื้อตัวดังกล่าวนี้เป็นสีน้ำเงินมีนัยอะไรหรือไม่ นายเนวินกล่าวว่า สีน้ำเงินนั้นมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เสื้อสีน้ำเงินอาจเชื่อมโยงกับการเมือง นายเนวินปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว และระบุว่า  วันนี้วันมหามงคล เป็นวันที่เราจะต้องร่วมกันถวายพระพรชัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาส 72 พรรษา ขอให้ทำใจให้กว้างๆ คิดถึงพระองค์ท่าน ทำพระองค์ท่านสักวันหนึ่ง อย่าเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คนไทยควรจะร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว คิดแต่เรื่องที่จะถวายพระพร ทำความดีเพื่อท่าน อย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวข้อง ในสมองต้องพักเรื่องการเมืองไปเสียบ้าง บ้านเมืองก็จะสงบสุข และประชาชนก็จะมีความสุขมากขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เสื้อตัวดังกล่าวนี้มีขายหรือไม่  นายเนวินกล่าวว่า เสื้อดังกล่าวนี้จัดทำขึ้นเพื่อทีมงานในครั้งนี้ และเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคนที่ได้สวมใส่ เพราะเรารู้สึกว่า เราเป็นคนบุรีรัมย์ และคิดว่าเป็นจังหวัดเดียวที่รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนบุรีรัมย์ แม้แต่คนที่อื่นมาเห็นก็อยากใส่ เพราะเป็นเมืองแห่งความภาคภูมิใจ.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน