'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

27 ก.ค.2567 - ที่พรรคอนาคตไกล นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ  โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวว่า จากกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานครบรอบวันเกิด 75 ปี ว่า...ปัญหาบ้านเมือง ถ้าพรรคเรา(เพื่อไทย) แก้ไขไม่ได้ ไม่มีใครแก้ได้ เพราะเป็นพรรคที่มีประสบการณ์สูงมาก ว่าก่อนอื่นตนขออวยพรวันเกิดคุณทักษิณ ชินวัตร แต่การเมืองต้องยึดผลประโยชน์สาธารณะมากกว่าผลประโยชน์ของตนเอง ดังนั้นตนขอถามว่านายทกษิณ กล่าวในฐานะเจ้าของวันเกิดหรือในฐานะเจ้าของพรรคเพื่อไทย

นายภวัต กล่าวต่อว่าเป็นเพียง แค่ราคาคุยโว เป็นเพียงลมปาก วาทกรรมทางการเมือง โฆษณาเกินจริง ควรไปแก้ปัญหาของตนเองให้ได้ก่อน เพราะอยู่ในระหว่างพักโทษ ยังไม่พ้นโทษ และยังมีคดีอาญาที่พนักงานอัยการโจทก์ฟ้องในมาตรา 112 กับ พรบ.คอมพิวเตอร์ไหนบอกว่าจะกลับมาเลี้ยงหลาน แต่พอได้ฉลองวันเกิด กลับลืมตัว มาบอกว่า พรรคเรา(เพื่อไทย)

โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวต่อไปว่าปัญหาของบ้านเมือง ในการบริหารประเทศมีหลายกระทรวง ประกอบด้วย ข้าราชการการเมืองและข้าราชการประจำ ในการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ว่าพรรคการเมืองใด ชนะเลือกตั้งและเข้ามาบริหารประเทศ ย่อมต้องพิจารณาถึง ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ และพรรคการเมืองไม่ได้มีเฉพาะพรรคเพื่อไทยเพียงพรรคการเมืองเดียว ในประเทศไทย มีหลายพรรคการเมือง

"ที่คุณทักษิณ บอกว่า หากพรรคเพื่อไทย แก้ไขปัญหาบ้านเมืองไม่ได้ ไม่มีใครแก้ได้ คุณทักษิณ กินยาผิดซองหรือป่าว สำคัญผิดในตนเองหรือไม่ ยังมีมือบริหารในพรรคการเมืองอื่นที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารบ้านเมืองได้ดีกว่าพรรคเพื่อไทย ทั้งรัฐธรรมนูญฉบับ 2560 คณะรัฐมนตรี ไม่จำต้องสวมหมวกเป็น สส. เป็นบุคคลภายนอกก็ได้ คุณทักษิณพูดโชว์เหนือทุกครั้ง แต่พฤติกรรม สวนทางกัน

ส่วนที่บอกว่า เป็นพรรคที่มีประสบการณ์สูงมาก ถามว่า ประสบการณ์สูงถูกยุบพรรคมาแล้ว 2 ครั้ง ใช่หรือไม่ เพราะสาเหตุอะไร หากพิจารณาถึงพรรคการเมืองในประเทศไทย พรรคประชาธิปัตย์เกิดในปี 2489 มีประสบการณ์ในการบริหารบ้านเมืองมากกว่าและประเทศก็อยู่ได้ถึงทุกวันนี้ ก่อนที่จะมีพรรคไทยรักไทยเข้ามาบริหารประเทศในปี 2544 ถูกรัฐประหารถึง 2 ครั้ง ในปี 2549 โดย คมช. และในปี 2557 โดย คสช. โดยถูกยุบพรรคจากไทยรักไทย มาเป็นพลังประชาชน กลายเป็นร่างทรงเพื่อไทย ถามว่า พรรคนี้มีประสบการณ์สูงเรื่องอะไร"

โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าว่าให้พี่น้องประชาชนไปคิดกันเอง หากไม่รู้จริง ให้ย้อนไปอ่าน ประกาศของคณะ คมช.และ คสช.ในฉบับที่ 1 จะเห็นได้อย่างชัดแจ้ง หากมีฝีมือบริหารประเทศจริงดังลมปากคุณทักษิณ นโยบายจำนำข้าว รัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาว พังไม่เป็นท่าเพราะใช้นโยบายผิดพลาด ทำให้รัฐเสียหาย โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกนางสาวยิ่งลักษณ์ ปัจจุบันยังหลบหนีไปต่างประเทศ ไม่ได้เผ่นไปตั้งหลัก แต่ออกช่องธรรมชาติ กลัวติดคุก อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รู้ไม่ทันเกม หนีไม่ทัน วันนี้ยังติดคุก ยังไม่ออก

เมื่อถามว่า ปัญหาระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นปัญหาลุกลามใหญ่โต มีความเห็นว่าอย่างไร นายภวัต กล่าวว่า เป็นปัญหาส่วนตัวระหว่างนายทักษิณกับร.ต.อ.เฉลิม แต่เมื่อร.ต.อ.เฉลิม ได้แถลงให้สาธารณะชนรับทราบถึงปัญหาที่มีผลต่อสาธาณะ ทำให้มองว่า ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งเป็นสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นคีย์แมนสำคัญในการปราศรัยหาเสียง โดยเฉพาะประเด็นในการรณรงค์หาเสียง ช่วงเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยขนคนไปฟังหรือไม่ กกต.ควรไปตรวจสอบว่าเป็นความจริงหรือไม่ เพราะร.ต.อ.เฉลิมเป็นผู้ปราศรัยหลักย่อมทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างดี

ส่วนนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต ร.ต.อ.เฉลิมได้ยืนยันว่า ไม่มีโอกาสได้เกิดขึ้นจริง น่าจะมีการสอบสวนคดีอาญาตามมา สอดคล้องกับ ป.ป.ช.ที่มีหนังสือเตือนรัฐบาลในนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต โดยจะเห็นได้จาก พรรคเพื่อไทย แจ้ง กกต.ในระหว่างรณรงค์หาเสียงอย่างหนึ่ง แต่กระทำตรงกันข้าม ใช้ได้เฉพาะการบริโภค แต่ไม่สามารถนำไปแปลงเป็นเงินสดจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเทอมนักเรียนไม่ได้ ทั้งเป็นหนี้สาธารณะผูกพันทุกคนแม้เด็กที่เกิดใหม่ แต่จำกัดการแจกเฉพาะอายุ 16 ปีขึ้นไปและผู้มีรายได้น้อย ไม่เสมอภาคเท่าเทียมกันกับประชาชนในประเทศ

"ระดับคุณเฉลิม ขุนพลฝั่งธน ฝีปากกล้า มีประสบการณ์การเมืองมายาวนาน ก่อนคุณทักษิณฯจะเข้าสู่การเมือง ถามพี่น้องประชาชนว่า ระหว่างทักษิณกับเฉลิม จะเชื่อใคร ให้ประชาชนตัดสินใจกันเอง แต่เชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อ คุณเฉลิม มากกว่า เพราะพูดมีน้ำหนักและเชื่อว่าระดับจบกฎหมาย Docter of Law น่าจะมีพยานหลักฐานอยู่ในมือ ไม่งั้น ไม่กล้าพูด

และพี่น้องประชาชนฝากถามคุณเฉลิมมา อยากให้ร.ต.อ.เฉลิม ขุนพลฝั่งธน แฉว่าที่ช่วยคดีคุณทักษิณถึง 7 คดี เป็นคดีอะไรบ้าง วิธีการช่วยอย่างไร และที่คุณทักษิณ ได้เข้าสู่ทางการเมืองแล้วรวยกว่าคนอื่น แต่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยังยากจนเหมือนเดิม มีวิธีการอย่างไร โดยเฉพาะที่บอกว่า ป่วยไม่จริง แต่บอกว่า ป่วยจริง มีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร สังคมจะได้รับรู้และตาสว่าง ไม่ใช่ว่า ราคาคุยโว โชว์เหนือ แต่ยังเอาตัวเองยังไม่รอดเลย"โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' หนาว! คปท.ลั่นเตรียมกลับมาชุมนุมใหม่ เต็มรูปแบบ เข้มข้นกว่าเดิม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า อย่าให้กระแสเหนือความถูกต้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง