'ครูมานิตย์' อวย 'ทักษิณ' เลี้ยงวันเกิดที่ไทยในช่วง 17 ปี สุดชื่นมื่น ชี้ความดี-บารมียังมีเยอะ

26 ก.ค.2567 - ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงานวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใหญ่ที่เรานับถือ เสมือนเป็นผู้นำจิตวิญญาณของชาวเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดง คนทั่วไปที่รักนายทักษิณ ซึ่งวันนี้ท่านได้กลับมาประเทศไทย และเนื่องในวันนี้เป็นคล้ายวันเกิดของนายทักษิณครบ 75 ปี เรามีโอกาสมาที่บ้านท่าน ซึ่งตนถือว่าโชคดีเพราะเมื่อปี 2544 พวกตนก็ได้มาร่วมในวันที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

นายครูมานิตย์ กล่าวด้วยว่า จนถึงตอนนี้เป็นเวลา 20 กว่าปีแล้ว ตนได้กลับมาทานข้าวร่วมกับท่าน และลูกหลานของท่านในวาระสำคัญ หากถามว่ามีความสุขหรือไม่ ทุกคนมีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใสกันดี วันนี้ถือเป็น 17 ปีที่ท่านได้มีโอกาสจัดงานวันเกิดในไทย โดยในช่วงเวลา 14.00 น. ของวันนี้จะมีการร่วมตัดเค้กและร่วมอวยพรวันเกิด ซึ่งหากดูบรรยากาศรวมถึงลูกหลานท่านก็ดูมีความสุขเช่นเดียวกัน

ถามว่ากรณีที่นายทักษิณจะพ้นโทษในวันที่ 22 ส.ค. นั้น นายครูมานิตย์ กล่าวว่า หากพ้นโทษ เราก็ดีใจกัน เพราะท่านจะได้หมดห่วงปัญหาเรื่องเหล่านี้ ไปไหนมาไหนได้สะดวกยิ่งขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าท่านเป็นห่วงพี่น้องประชาชนคนไทยอยู่มาก ตนมีโอกาสสัมผัสกับท่านหลายครั้ง โดยล่าสุดที่ได้เดินทางไปที่จ.สุรินทร์ ซึ่งเมื่อเห็นจากแววตาของท่าน ก็พบว่าท่านยังคงเป็นห่วง โดยเฉพาะปัญหาปากท้องของประชาชน และความยากจน แต่วันนั้นจะให้ท่านพูดอะไรไปมากกว่านั้นคงไม่ได้ เพราะท่านไปทำบุญและสร้างกุศลครั้งใหญ่

ถามอีกว่า การจะให้นายทักษิณช่วยงานรัฐบาลนั้นจะต้องมีตำแหน่งหรือไม่ นายครูมานิตย์ ผกล่าวว่า ใครมาปรึกษาท่าน ท่านก็ให้คำปรึกษาอยู่แล้ว เรื่องนี้ปฏิเสธไม่ได้ แต่ตำแหน่งทางการเมืองคงเป็นไปไม่ได้ เพราะมีกฎหมายเขียนไว้ เราไม่สามารถฝ่าฝืนและต้องปฏิบัติตาม แต่การให้คำปรึกษาด้วยดีเอ็นเอของพรรคไทยรักไทย คงเป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ อย่าว่าคนพรรคไทยรักไทย รัฐบาล หรือแม้แต่บุคคลทั่วไป ท่านก็ยินดีให้คำปรึกษา และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีก็บอกว่าหากปรึกษาใครแล้วได้ประโยชน์ ก็พร้อมที่จะปรึกษา แม้กระทั่งสส.ที่อภิปราย ท่านก็รับฟัง นำมาคิดและนำมาปฏิบัติ

เมื่อถามว่า หลังจากนี้นายทักษิณจะกลับมามีอำนาจหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนยังมองไม่ออกว่าท่านจะมีอำนาจอะไร แต่ถามว่ามีบารมีหรือไม่ ท่านมีอยู่แล้ว เพราะคนเป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 สมัย และเป็นนายกรัฐมนตรีมายาวนาน เป็นนายกรัฐมนตรีพลเรือนคนแรกที่อยู่ครบ 4 ปี ย่อมยังมีบารมี และนายทักษิณก็ได้บริหารงาน สร้างคุณูปการเยอะแยะมากมาย เป็นที่ตราตรึงของประชาชน ขณะที่นายกรัฐมนตรีบางคนเมื่อหมดวาระกลับไปอยู่บ้าน ประชาชนเขาก็ลืมแล้ว แต่การที่ท่านไปอยู่ต่างประเทศมา 17 ปี คนยังไม่ลืม แสดงว่าเราความดีของท่านยังมีอยู่เยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' หนาว! คปท.ลั่นเตรียมกลับมาชุมนุมใหม่ เต็มรูปแบบ เข้มข้นกว่าเดิม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า อย่าให้กระแสเหนือความถูกต้อง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง