สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.


26 ก.ค.2567 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากกรณีสมาชิกวุฒิสภา 40 คน ยื่นคำร้องให้วินิจฉัยกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติหรือมีคุณสมบัติต้องห้าม ว่า ตั้งแต่อดีตสว.40 คน เริ่มต้นกระบวนการยื่นคำร้องให้วินิจฉัยกรณีนายกฯแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ นายกฯเศรษฐา แสดงความพร้อมรับกระบวนการตรวจสอบและให้ความเคารพ ไม่เคยไปกดดันศาลรัฐธรรมนูญ นายกฯ มั่นใจว่าการแต่งตั้งนายพิชิตถูกต้องตามกฎหมายและเป็นไปตามที่คณะกรรมการกฤษฎีกาแนะนำ

เชื่อมั่นว่ากระทำอย่างถูกต้อง ด้วยความบริสุทธิ์ใจ สส.พรรคเพื่อไทยทุกคนส่งกำลังใจ ขอให้คำวินิจฉัยเป็นบวกต่อนายกฯเศรษฐา เพื่อจะได้ให้ประเทศไทยได้ไปต่อ พายุหมุนทางเศรษฐกิจกำลังจะหมุนไป ดิจิตอลวอลเล็ตกำลังจะเปิดลงทะเบียน และเงินดิจิตอลจะเข้ากระเป๋าประชาชนในไม่ช้า

“สส.พรรคเพื่อไทยทุกคน ขอส่งกำลังใจให้ท่านนายกฯ เชื่อว่าท่านจะผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ด้วยดี เพื่อบริหารประเทศชาติก้าวข้ามวิกฤตต่างๆต่อไปได้” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี

'เลขาฯ พท.' ย้ำยึดตาม 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ขับ 'เฉลิม' หวังเวลาช่วยเยียวยา

'สรวงศ์' ย้ำยึดตามหัวหน้าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายขับ 'เฉลิม' ยันไร้ปัญหาภายในพรรค สมาชิกมุ่งมั่นทำงาน หวังเวลาช่วยเยียวยา