'ภูมิธรรม' ยันศาลชี้ชะตา 'เศรษฐา' 14 ส.ค.เป็นไปตามกระบวนการ อย่าโยงภาพปฏิญญาเขาใหญ่

26 ก.ค.2567- นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน กรณีที่ 40 สว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิตชื่นบานเป็นรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ว่า ไม่มีอะไรตนคิดว่าเป็นไปตามกระบวนการ รอผลจากกระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลกังวลหรือไม่หากผลการตัดสินออกมาเป็นลบ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามถึงกรณีที่ มีการเชื่อมโยงภาพปฏิญญาเขาใหญ่ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ว่าจะเกี่ยวกับคำตัดสินในวันที่ 14 ส.ค.นี้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อย่ามองชีวิตธรรมดาของคนให้เป็นการเมืองไปหมด มันไม่ดี

เมื่อถามว่า จะเดินทางไปร่วมอวยพรวันเกิดนายทักษิณในวันนี้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนได้รับเชิญให้ไปรับประทานอาหารในเวลา 11:00 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามซักถามประเด็นการเมือง แต่นายภูมิธรรม พยายามปฏิเสธให้สัมภาษณ์ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา และนายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือไม่ให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' กาง 4 ข้อปราบโกง ลั่นต้องเปลี่ยน Mindset ฟุ้งรัฐบาลไม่เมินเฉยต่อการทุจริต

'ภูมิธรรม' ชี้ ปราบโกงในสังคมไทยได้ ต้องเปลี่ยน Mindset กาง 4 ข้อแก้ไข ลั่นรัฐบาลนี้ไม่เมินเฉยต่อการคอร์รัปชัน

จับตา 14 สิงหาฯจุดเปลี่ยน! ปชช.สู้หรือนิ่งเฉยต่อการขายแผ่นดินสิ้นชาติ

สิงหาคม จุดเปลี่ยนปกป้องแผ่นดิน 'จตุพร' ถามสำนึกคนทุกฝ่าย คิดสู้สกัดกันก่อนเสียหาย หรือปล่อยนิ่งเฉยให้เป็นเรฟูจีจึงร่วมสู้ กระทุ้งฝ่ายมั่นคงอย่ามาตามคนปกป้องบ้านเมือง ไล่ไปยับยั้งพวกขายแผ่นดิน สร้างหายนะภัยสิ้นชาติให้ลูกหลานคนแห่งอนาคต

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

ก้าวไกลดุ! ซัดปฏิญญาเขาใหญ่ถาม 'พีระพันธุ์' ทำงานรับใช้ใครแน่

'ศุภโชติ' จี้ 'รมว.พลังงาน' แก้ปัญาราคาน้ำมัน-ค่าไฟแพง แนะใช้ความกล้าคุยพรรคร่วมรัฐบาล ดึงงบกลางช่วยแฉแผนพลังงานชาติฉบับใหม่ส่อซ้ำรอยความผิดพลาด ยกปฏิญญาเขาใหญ่ ถาม'พีระพันธุ์' ทำงานรับใช้ใครแน่

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี