'บิ๊กเกรียง' เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน 'รองปธ.วุฒิฯ' ราบรื่น

‘บิ๊กเกรียง’ เข้า ทบ. สักการะ ร.5 ขอทำงาน ‘รอง ปธ.วุฒิสภา’ ราบรื่น ก่อนถก ผบ. สานต่องาน จชต. เล็งลงพื้นที่ร่วม “อนุทิน-เพิ่มพูน’ ด้าน ‘บิ๊กต่อ’ ให้กำลังใจตลอด

26 ก.ค. 2567 – ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ ว่าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ และอดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. เดินมาเข้าสักการะ พระบรมรูปรัชกาล 5 เพื่อความเป็นสิริมงคล ในฐานะที่รับตำแหน่ง พร้อมทั้งเข้าพบ พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก หารือสานต่องานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดย พลเอกเกรียงไกร เปิดเผยว่า เดินทางมาขอพร และสักการะรัชกาล 5 เพราะจบมาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า มีพระองค์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นถิ่นกำเนิดของเรา เพื่อให้การทำงานต่อจากนี้สำเร็จลุล่วงด้วยความราบรื่น วันนี้การเข้ามาในพื้นที่กองทัพบกก็ต้องเรียน ผบ.ทบ. ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยเรื่องความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาเราได้มีการหารือกันมาโดยตลอดในเรื่องดังกล่าว อยากจะเข้าไปสานต่องานต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง เช่น การพูดคุยสร้างสันติสุขในพื้นที่ การควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย.และเชื่อว่าจะมีโอกาสได้ลงพื้นที่ร่วมกัน รวมถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย และ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ

“เรื่องนี้ไม่ใช่ทหารเดินหน้าเพียงอย่างเดียว ทุกกระทรวง ทบวง กรมที่เกี่ยวข้องต้องมาบูรณาการทำงานร่วมกันทั้ง การเมือง ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง ต้องเดินหน้าไปพร้อมกัน ทั้งหมดจะต้องโฟกัสลงไปในพื้นที่ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาสำเร็จ ขณะที่ ผบ.ทบ. ได้ให้กำลังใจผมมาโดยตลอดอยู่แล้ว ในขณะที่สื่อก็มีความสำคัญเพราะจะช่วยให้เกิดความเข้าใจความสามัคคีในพื้นที่” พลเอกเกรียงไกร ระบุ

ว่าที่รองประธานวุฒิสภา กล่าวด้วยว่า ใจจริงแล้วตนอยากนั่งกรรมาธิการทหารด้วย แต่ด้วยตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาไม่สามารถรับตำแหน่งนี้ได้ และเชื่อว่าในโอกาสข้างหน้านี้ จะมีโอกาสได้เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กับ ผบ.ทบ.

ด้าน พลเอกเจริญชัย กล่าวเสริมว่า ได้ให้กำลังใจพลเอกเกรียงไกรตลอด และมีโอกาสได้เจอและพูดคุยกันเสมอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วุฒิสภา' แจ้งเลื่อน! พิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'ปธ.-2รอง'

ความคืบหน้าการแต่งตั้งนายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก 'ผบ.ทบ.' คนใหม่ 'เกรียงไกร' แนะรุ่นน้องในกองทัพ

'บิ๊กต่อ' เปิดสเปก ผบ.ทบ. คนใหม่ เป็นทีมเดียวกัน สานต่องานได้ เผยจัดโผยังไม่เสร็จ ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ให้แนวคิดน้องในกองทัพ ใครขึ้นมาต้องให้เกียรติกัน

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

สมยี่ห้อ‘สภาน้ำเงิน’ ‘มงคล’ปธ.‘บิ๊กเกรียง-บุญส่ง’นั่งรอง/พันธุ์ใหม่โวยไม่อิสระ

โผไม่พลิก! สว.สีน้ำเงินกวาดเก้าอี้สภาสูง "มงคล" โชว์วิสัยทัศน์ใช้ประสบการณ์-ความรู้เชื่อม สว.เป็นเนื้อเดียวกัน

'สว.พันธุ์ใหม่' โวยลั่นสภาสูงไม่เป็นอิสระ จี้ประธาน-รองปธ.วุฒิฯป้ายแดง ตอบข้อสงสัยประชาชน

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมวุฒิสภา เพื่อเลือกประธาน ถึงกรณีที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นนายบุญส่ง น้อยโสภณ ว่าที่รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ถือว่าเหนือความคาดหมายหรือไม่ ว่า ไม่