'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี

25 ก.ค.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดนัดลงมติและอ่านคำวินิจฉัยกรณีนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ว่าคณะรัฐมนตรีทุกคนก็เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกฯ อยู่แล้ว พวกเราก็มีความปรารถนาดีและส่งกำลังใจให้ท่าน ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ และให้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ไปได้ด้วยดี เพราะตอนนี้กำลังเข้ารูปเข้ารอย งบประมาณน่าจะเร่งออกมาได้ งบ 2567 ก็ผ่านแล้ว ตอนนี้รองบ 2568 ก็น่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน รวมถึงวุฒิสภาก็มีแล้ว ดังนั้นการรองรับกฎหมายต่างๆ เป็นไปด้วยความสมบูรณ์

เมื่อถามว่าได้ ประเมินสถานการณ์อย่างไรหากผลออกมาในทางลบ นายอนุทิน ร้อง “โอ๊ย” พร้อมบอกว่าอย่าพึ่งไปคิดอะไร ถึงบอกว่าอะไรที่ไม่เกิดอย่าไปคิด เราทำทุกวัน รัฐบาลนี้ ณ วินาทีนี้ วันนี้ ก็ยังเป็นรัฐบาลที่บริหารราชการแผ่นดินอยู่ ยังไม่มีอุปสรรค หรือท่าทางใดๆ ที่จะทำให้เกิดความไม่สะดวก หรือความไม่ราบรื่น

เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าโหงวเฮ้งของนายอนุทิน อาจจะมาแทนนายกฯ ได้ มีการวิเคราะห์เรื่องนั้นบ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่เคยคิด ทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันนี้ทำงานร่วมกับนายกฯ ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ก็มีการประสานงานกับทุกพรรคได้เป็นอย่างดี กระทรวงนี้ต้องการการประสานงานจากกระทรวงอื่น ก็มีการช่วยเหลือเกื้อกูลสนับสนุนกันเป็นอย่างดี

เมื่อถามว่าตอนนี้ทำงานเข้าขากลับนายกฯ ได้เป็นอย่างดีใช่หรือไม่ นายอนุทิน พยักหน้ารับ พร้อมระบุว่ากับทุกท่านด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

'พีระพันธุ์' ยันเป็นรัฐมนตรีพลังงานแต่ปัญหาหมักหมมมาก่อนนั่งเก้าอี้!

'พีระพันธุ์' ย้อน 'ศุภโชติ' ยัน เป็น 'รมว.พลังงาน' มีหน้าที่กำหนดภาษี แต่คลังเป็นคนเก็บ เหตุกฎหมายกองทุนฯ ตัดอำนาจออก ต้นตอรัฐบาลติดหนี้กว่าห้าหมื่นล้าน ชี้เป็นปัญหาหมักหมมตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว