'สหายอ้วน' บอกไม่กล้าติดใจ 'อาเหลิม' วิจารณ์

'ภูมิธรรม' ไม่ติดใจ 'เฉลิม' พาดพิง บอกผู้ใหญ่แนะนำก็ต้องรับฟัง ขอสื่ออย่าขยายความ อยากให้ผู้ใหญ่ในพรรครักกัน

25 ก.ค.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เอกเฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการขอตัดความสัมพันธ์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และต้องการให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากพรรค ว่า ไม่ได้ดูไลฟ์สดตอนแถลง

ส่วนในกลุ่มไลน์พรรคเพื่อไทยมีความร้อนแรงหรือไม่ หลังมีข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคพรรคเพื่อไทยลบ ร.ต.อ.เฉลิมออกจากกลุ่มทันที หลังแถลงข่าว นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้น

ส่วนที่บางช่วงของการแถลงข่าวมีการพาดพิงถึงนั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่กล้าติดใจอะไร เพราะ ร.ต.อ.เฉลิมเป็นผู้ใหญ่ แนะนำอะไรมาก็ต้องฟัง และเป็นผู้ใหญ่อีกคนที่เคารพรัก ไม่มีอะไรผู้ใหญ่แนะนำ ตักเตือนก็ต้องมาพิจารณาดู และขออย่านำเรื่องนี้ไปขยายความให้เป็นเรื่อง เราอยากให้ผู้ใหญ่ทุกคนรักกันดี

ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิมขอร้องให้พรรคขับหรือไล่ออกจากพรรค นายภูมิธรรมกล่าวว่า อยู่ในโหมดห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และไม่ขอพูดเรื่องนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ยันเป็นรัฐมนตรีพลังงานแต่ปัญหาหมักหมมมาก่อนนั่งเก้าอี้!

'พีระพันธุ์' ย้อน 'ศุภโชติ' ยัน เป็น 'รมว.พลังงาน' มีหน้าที่กำหนดภาษี แต่คลังเป็นคนเก็บ เหตุกฎหมายกองทุนฯ ตัดอำนาจออก ต้นตอรัฐบาลติดหนี้กว่าห้าหมื่นล้าน ชี้เป็นปัญหาหมักหมมตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว