'เทพไท' บอกจับตา 'ปฏิญญาเขาใหญ่' มีจริงหรือไม่หลัง 14 ส.ค.รู้กัน

25 ก.ค.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์คลิปพร้อมเนื้อหาในหัวข้อ “อนุทินโหงวเฮ้งดีจัด” ระบุว่า ใครที่เห็นภาพถ่ายของคุณทักษิณกับนักการเมืองหลายคน นักธุรกิจกลุ่มทุนพลังงาน รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลายคน ที่เขาใหญ่ ภาพการสังสรรค์ร้องเพลงร่วมกันบนเวทีอย่างสนุกสนาน รวมถึงการออกรอบตีกอล์ฟกัน สามารถอธิบายปรากฏการณ์ทางการเมือง การเกิดขึ้นของ“ปฏิญญาเขาใหญ่”ได้ระดับหนึ่ง

การที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ต่างออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีนัยทางการเมือง ไม่มีการพูดเรื่องการเมือง การเป็นการพักผ่อน ตีกอล์ฟกัน ระหว่างคนในหมู่คนใกล้ชิด ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก เพราะธรรมดานักการเมืองเจอกันก็ต้องคุยการเมืองกัน ยิ่งอยู่กันเป็นเวลาถึง 2 วัน 2 คืน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดประเด็นการเมืองเลย จะปฏิเสธอย่างไรคงไม่มีใครเชื่อ

การมี“ปฏิญาเขาใหญ่”ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะผลที่ตามมาก็เห็นได้ชัดว่า สามารถเคลียร์ปัญหาความขัดแย้ง เรื่องการนำกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติดได้ โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผู้ผลักดันเรื่องนี้ ต้องถอย ยอมเสียหน้าเสียเครดิตไป เพราะไม่อยากขัดใจกับนายใหญ่ ที่รับปากแกนนำพรรคภูมิใจไทยไว้

การที่จะพิสูจน์ว่า“ปฏิญญาเขาใหญ่”มีจริงหรือไม่ ขอให้จับตาดูความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หลังจากวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ว่าผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญออกมาอย่างไร จะเป็นตัวแปรสำคัญทางการเมือง และถ้าหากนายเศรษฐาต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เงื่อนไขในปฏิญญาเขาใหญ่จะเป็นจริงขึ้นมาทันที

ตอนนี้ผมเห็นภาพของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หลังกลับมาจากเขาใหญ่แล้ว สดใส มีออร่า โหงวเฮ้ง ดี ดูโดดเด่นมากเป็นพิเศษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

ก้าวไกลดุ! ซัดปฏิญญาเขาใหญ่ถาม 'พีระพันธุ์' ทำงานรับใช้ใครแน่

'ศุภโชติ' จี้ 'รมว.พลังงาน' แก้ปัญาราคาน้ำมัน-ค่าไฟแพง แนะใช้ความกล้าคุยพรรคร่วมรัฐบาล ดึงงบกลางช่วยแฉแผนพลังงานชาติฉบับใหม่ส่อซ้ำรอยความผิดพลาด ยกปฏิญญาเขาใหญ่ ถาม'พีระพันธุ์' ทำงานรับใช้ใครแน่

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

26 ก.ค.'เศรษฐา'ทัวร์นครพนมมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ

นายกฯ บินนครพนม 26 ก.ค.นี้ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว