'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

“สฤษฏ์พงษ์” แจง หลังโผล่ “พปชร.” ยันยังอยู่บ้านเก่า “ภูมิใจไทย” ไม่มีลับลมคมในนัยยะการเมือง บอกให้เป็นเรื่องของอนาคต ถ้าจะไปขอไปอย่างมีเหตุผล ยันไม่เกี่ยวชวดนั่งรมต.

27 ก.ค.2567 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง ไปธุระส่วนตัวทางคดีของตัวเอง ซึ่งตนลงไปหลังการเปิดตัวสมาชิกพรรคใหม่ และตนก็ปฏิเสธสื่อให้สัมภาษณ์เพราะไม่ได้ไปภารกิจการเมือง เป็นการถามกันเชิงล้อเล่นมากกว่าว่าอนาคตจะย้ายพรรคมาพลังประชารัฐหรือไม่ ตนจึงตอบโดยหลักการธรรมชาติว่าในอนาคตยังไม่รู้ แต่วันนี้ยังไม่มา ยืนยันว่าวันนี้ยังอยู่ภูมิใจไทยเหมือนเดิม และตนให้ความเคารพทุกพรรค ในอดีตก็เคยอยู่ไทยรักไทย วันนี้ตนว่าไปพรรคไหนก็ไปได้แต่ในเจตนาจริงก็เห็นกัน

ส่วนตัวตนไม่มียุทธศาสตร์หรือลับลมคมใน แต่ถ้าจะไปอย่างไรก็ต้องบอกกันและจะไปอย่างมีเหตุผล วันนี้ยืนยันยังไม่ไป ยังไม่ถึงเวลา ยังไม่คิดถึงเรื่องการย้ายพรรค ยังมีความสุขอยู่ อยู่ที่เดิมยังทำงานให้กับภูมิใจไทยเหมือนเดิม ตนเป็นสส.ที่น่าจะติดอันดับ 1 ใน 5 ยื่นกฎหมายมากที่สุดในสมัยนี้ ดังนั้นการที่จะไปพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย ตนคิดว่าไปได้โดยชอบธรรม ไม่อยากให้เป็นประเด็นการเมือง และเมื่อวานรับสายโทรศัพท์แทบไม่ทัน ขอบคุณสื่อที่ทำให้คนจดจำสินค้าตัวอย่างของภูมิใจไทยคนนี้

ส่วนมีข้อขัดข้องใจอะใรในพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรสักอย่าง กินได้นอนหลับ ส่วนที่หลายคนตั้งคำถามถึงการเคลื่อนไหวในช่วงนี้เพราะคาดหวังในตำแหน่งฝ่ายบริหารหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ ตนไม่เคยเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี แม้ตนจะสู้ศึกได้สส. 3 คนในกระบี่ พร้อมยืนยันว่าตนไม่อยากเป็นรัฐมนตรี ไม่เคยไปถามพรรคเลยว่าเมื่อไหร่จะให้ตนเป็นรัฐมนตรี วันนี้พรรคให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การแรงงานก็มากพอแล้ว การเป็นรัฐมนตรีต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง ความพร้อมหลายเรื่อง เราก็ต้องดู ไม่ล้าสมัยแล้ว บางคนรีบเป็นแต่ไม่กี่เดือนก็ไม่ควรเป็น และหากเป็นไม่ตรงกระทรวงที่เราถนัด ไม่มีผลงาน สมมติเป็นเสร็จแล้วเดี๋ยวก็มีการยุบสภาก็ต้องดูด้วย

ทั้งนี้ ยืนยันว่าผู้ใหญ่ของพรรคภูมิใจไทยไม่ห่วงเพราะเข้าใจดี เมื่อวาน (23 ก.ค.) ก่อนออกมาก็คุยกับครูใหญ่ (นายเนวิน ชิดชอบ) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็สอบถามตนก็ชี้แจงไป ทุกคนเข้าใจดี เพราะตนไม่เคยเรียกร้องพรรคและไม่เคยสร้างปัญหาให้พรรคเดือดร้อน เพียงแต่ตนมีเพื่อนในพรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐเยอะ ถ้านับจำนวนที่ตนรู้จักสส.เพื่อไทยมากกว่าภูมิใจไทยด้วยซ้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี เปิดฉากทัศน์การเมืองไทย ถามเห็นแล้ว 'เบาใจ' หรือ 'หนักใจ'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ลองวิเคราะห์ฉากทัศน์ของการเมืองไทยด้วยการใช้เรื่องราวเกี่ยว

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม