ดูสเปกชัดๆ ใครได้เงินหมื่นดิจิทัลจากรัฐบาลได้บ้าง

24 ก.ค.2567 - รัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต นโยบายของรัฐบาลเพื่อประชาชน โดยหน้าหลักระบุว่า ประชาชนทุกคนที่มีคุณสมบัติตามที่โครงการฯ กำหนด มีแนวทางการลงทะเบียนรับสิทธิ ดังนี้

1.สมัครใช้งานแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ผ่านสมาร์ตโฟนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2.ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการฯ สำหรับผู้ที่มีสมาร์ตโฟน โดยเปิดลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 15 กันยายน 2567

หากมีคำถามเพิ่มเติมหรือพบปัญหาจากการลงทะเบียนโครงการ ติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน เบอร์โทรศัพท์ 1111 (ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)

คุณสมบัติและข้อกำหนดการเข้าร่วมโครงการฯ สำหรับประชาชน

1.เป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน

2.สัญชาติไทย

3.มีอายุตั้งแต่ 16 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ปิดรับลงทะเบียน

4.ไม่เป็นผู้มีรายได้เกิน 840,000 บาท สำหรับปีภาษี 2566 โดยกรมสรรพากรประมวลผลข้อมูล ผู้มีรายได้ 7 วัน ก่อนเปิดลงทะเบียนโครงการ

5.เงินฝาก ไม่เป็นผู้ที่มีเงินฝากกับธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 รวมกันเกิน 500,000 บาท โดยเป็นการตรวจสอบเงินฝาก จำนวน 6 ประเภท ได้แก่ 1.เงินฝากกระแสรายวัน 2.เงินฝากออมทรัพย์ 3.เงินฝากประจำ 4.บัตรเงินฝาก 5.ใบรับฝากเงิน และ 6.ผลิตภัณฑ์เงินฝากในชื่อเรียกอื่นใดที่มีลักษณะเดียวกับข้อ (1) – (5) โดยเงินฝากให้หมายถึงเฉพาะเงินฝากที่อยู่ในรูปสกุลเงินบาทเท่านั้น และไม่รวมถึงเงินฝากในบัญชีร่วม

6.ต้องไม่เป็น 1.ผู้ที่อยู่ระหว่างต้องโทษจำคุกในเรือนจำ 2.ผู้ที่ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการ/โครงการอื่นๆ ของรัฐ และ 3.ผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการ/โครงการอื่นๆ ของรัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกษาด่วน! เปิดรายละเอียดข้อกำหนดการใช้จ่ายเงินหมื่นดิจิทัล

รัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต นโยบายของรัฐบาลเพื่อประชาชน โดยในเรื่องวิธีการใช้จ่ายระหว่างประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าการใช้จ่ายภา

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา