'อนุทิน' ยินดีสภาสูงได้ประมุขใหม่

'อนุทิน' ยินดีประธาน-รองประธานวุฒิสภา คนใหม่ ชี้ทุกคนมีความเหมาะสม เชื่อทำงานร่วมกันในฝ่ายนิติบัญญัติได้และส่วนรวมได้ประโยชน์

24 ก.ค.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงการเลือกประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ว่า นายมงคล สุระสัจจะ เป็นอดีตอธิบดีกรมการปกครอง และจะได้เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แต่เกิดการยุบสภาก่อน ที่ได้รับเลือกเป็นประธานวุฒิสภา ซึ่งก็ว่าเหมาะสม และก็ดีใจ เพราะรู้จักท่าน เนื่องจากเป็นลูกน้องเก่าของคุณพ่อ คือ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีต รมว.มหาดไทย ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ต้องดีใจ กระทรวงมหาดไทยก็มีความภาคภูมิใจ รวมถึง พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 มีความเชี่ยวชาญ มีความชำนาญ รู้อย่างละเอียดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีกับประเทศ ที่เราได้บุคคลหลากหลาย ขณะที่นายบุญส่ง น้อยโสภณ อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และอดีตประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 ที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 มีประสบการณ์มากมาย

“ในฐานะคนติดตาม ต้องติดตาม เพราะเราทำหน้าที่รัฐบาล และเป็น สส.ด้วย ซึ่งต้องทำงานด้านนิติบัญญัติร่วมกัน ทั้ง สว.และ สส. มีความสัมพันธ์ที่ดี ความเข้าใจที่ดี มีความปรารถนาดีต่อกัน ใครได้ประโยชน์ ส่วนร่วมได้ประโยชน์ คือสิ่งที่เราต้องทำ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิดไปทำไป! พิชัยนำทีมร่ายยาวดิจิทัลวอลเล็ตแบบไม่สะเด็ดน้ำ ก.ย.แถลงอีกรอบ

'พิชัย' นำ 2 รมช.การคลังแถลงดิจิทัลวอลเล็ต เริ่มลงทะเบียน 00.01 น. 1 ส.ค.นี้ ได้ตลอด 24 ชม. มั่นใจไม่ล่ม อุบผลต่อจีดีพี-จัดเก็บภาษีได้เพิ่มเท่าไหร่ แถลงครั้งต่อไปกลาง ก.ย.แจกแจงรายละเอียดกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟน ผู้ป่วยติดเตียง

'ภูมิธรรม' รีบปัดไม่ใช่กัญชาการเมืองแต่จะรีบจบให้เร็วที่สุด

'ภูมิธรรม' ปัดร่วมวงเคลียร์ใจ 'อนุทิน-สมศักดิ์' ให้ออก พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา มองไม่ใช่เรื่องการเมือง ขอรอทุกฝ่ายหารือเพื่อหาทางออก หยอกสื่อหลอกให้พูดการเมือง

'ภูมิธรรม' บอกดิจิทัลวอลเล็ตแถลง 3 รอบ เพราะข้อมูลเยอะกลัวชาวบ้านสับสน!

'ภูมิธรรม' แจง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แถลง 3 รอบ เพราะเนื้อหาเยอะ หวั่น ปชช.สับสน เมิน 'ศรีสุวรรณ' ร้องศาล สินค้าแพง บอกมีมาตรการอยู่แล้ว พร้อมปัดตอบประเด็นการเมือง