'ภูมิธรรม' บอกดิจิทัลวอลเล็ตแถลง 3 รอบ เพราะข้อมูลเยอะกลัวชาวบ้านสับสน!

'ภูมิธรรม' แจง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แถลง 3 รอบ เพราะเนื้อหาเยอะ หวั่น ปชช.สับสน เมิน 'ศรีสุวรรณ' ร้องศาล สินค้าแพง บอกมีมาตรการอยู่แล้ว พร้อมปัดตอบประเด็นการเมือง

24 ก.ค.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการแถลงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ที่แบ่งการแถลงเป็น 3 ส่วน ซึ่งส่วนของกระทรวงพาณิชย์จะแถลงวันใด ว่าวันนี้ให้รอฟังทั้งหมดก่อนว่าจะมีการแถลงอะไรบ้าง ซึ่งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ก็ได้เตรียมข้อมูลไว้แล้ว

นายภูมิธรรมกล่าวอีกว่า การที่นายกรัฐมนตรีไม่ได้แถลงด้วยตนเองวันนี้ มองว่าไม่ได้ทำให้เสียโอกาส เนื่องจากวันนี้นายกฯ รีติดภารกิจการประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่กระทรวงศึกษาธิการ เพราะอย่างไรก็ตามรัฐบาลก็ทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายกฯ, นายพิชัย ชุณหวิชร รองนายกฯ และ รมว.การคลัง รวมไปถึงตนเองมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด นอกจากนี้ยังมี รมช.การคลังอีก 2 คนร่วมด้วย จึงขอให้รอฟังวันนี้ เพราะเนื้อหามีรายละเอียดเยอะ หากพูดเนื้อหาทีเดียวทั้งหมด ที่มีความเกี่ยวข้องหลายเรื่อง เกรงว่าอาจจะมีความสับสน วันนี้จึงแถลงเป็นภาพรวม และรายละเอียดของประชาชนที่เกี่ยวข้องในการลงทะเบียน หลังจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของรายละเอียดร้านค้า ที่จะแถลงโดย กระทรวงพาณิชย์ เพราะฉะนั้นแต่ละเรื่องจะมีคำถามที่แตกต่างกันไป จึงจะได้ชี้แจงไปทีละเรื่อง โดยในวันนี้จะมี Presentation ในการนำเสนอเพื่อสร้างความเข้าใจด้วย

ส่วนเรื่องที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ไปร้องศาลปกครองเรื่องสินค้ามีราคาแพงนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่เป็นอะไร หากจะร้องก็ร้องไป ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะกระทรวงพาณิชย์จะมีมาตรการออกมา

อย่างไรก็ตามสื่อมวลชนพยามสอบถามประเด็นทางการเมือง ซึ่งนายภูมิธรรม กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้จะไม่พูดประเด็นเรื่องการเมือง เพราะเป็นสัปดาห์มหามงคล ช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตนก็ลืมไปแล้ว แต่สื่อพยายามมาให้พูด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รีบปัดไม่ใช่กัญชาการเมืองแต่จะรีบจบให้เร็วที่สุด

'ภูมิธรรม' ปัดร่วมวงเคลียร์ใจ 'อนุทิน-สมศักดิ์' ให้ออก พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา มองไม่ใช่เรื่องการเมือง ขอรอทุกฝ่ายหารือเพื่อหาทางออก หยอกสื่อหลอกให้พูดการเมือง

นายกฯ ส่ง 3 ขุนคลัง แถลงข่าว 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 24 ก.ค.

ภายหลังก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเตรียมจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในวันที่ 24 ก.ค.2567 ล่าสุดนายกฯไม่มีกำหนดการร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว โดยการแถลงข่าวจะมี

'ภูมิธรรม' รับลูก 'เศรษฐา' ดึงเจ้าสัวช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่าย

“ภูมิธรรม”รับลูก “เศรษฐา” ดึงเจ้าสัว ปตท. ซีพี ไทยเบฟ ห้าง ปั๊มน้ำมัน ช่วยซื้อผลผลิตทางการเกษตรไปจำหน่ายหรือนำไปทำตลาด เพื่อดูแลเกษตรกร