'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

23 ..2567 - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด ซึ่งคนที่เป็นพี่เป็นน้องกันเวลาเดือดร้อนต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ และทางการเมืองตนคิดว่า นายวันมีคุณสมบัติครบถ้วนในการเป็นนักการเมืองให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเรื่องนี้เองคิดว่า วินๆ ตัวนายวันเองก็ใจ และ พล..ประวิตร เองก็ดีใจ ฉะนั้น ดีลนี้ตนถือว่า เป็นดีลที่ครบถ้วน ที่สำคัญจะได้ ...เฉลิม อยู่บำรุง มาด้วยทันทีที่พรรคเพื่อไทยขับเมื่อไหร่ท่านก็จะมา ซึ่ง ...เฉลิมอยู่กับใครก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เช่น ...เฉลิม อยู่กับ พล..ชาติชาย ชุณหะวัณ ก็ได้เป็นนายกฯ อยู่กับ พล..ชวลิต ยงใจยุทธ ก็ได้เป็นนายกฯ อยู่กับนายสมัคร สุนทรเวช ก็เป็นนายกฯ อยู่กับน..ยิ่งลักษณ์ ก็เป็นนายกฯ แล้ววันนี้ ...เฉลิม มาอยู่กับพล..ประวิตร ก็คิดเอาเองว่าจะเป็นอย่างไร

เมื่อถามถึงการที่นายวันระบุว่า ไม่มีพรรคไหนกล้ารับ นายสามารถ กล่าวว่า มันเป็นแรงอาฆาตหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ แต่สำหรับพล..ประวิตร ท่านเปิดกว้าง ท่านไม่เกรงกลัวใคร แล้วใครจะมาห้ามท่านก็ไม่ได้ วันนี้ร...เฉลิม ได้พูดว่า คงจะมีคนที่อัดอั้นและอยากจะทำการเมืองต่อ แต่ไม่อยากอยู่พรรคเพื่อไทย ก็อาจจะมาอยู่กับ ...เฉลิม แล้วมาอยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ โดยวันที่ 23 ..นี้  ...เฉลิมได้ชวนตนไปที่บ้านท่านริมคลอง เพื่อเข้าไปร่วมฟังอดีต สส. อดีตผู้สมัครที่อยากทำงานการเมืองต่อ 

นายสามารถ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเราเปิดกว้าง อย่างที่มาสมัครวันนีั ...มณฑล โพธิ์คาย ก็เป็นอดีต ..กทม.พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้คะแนนอันดับ 1 ใน กทม.และอีกท่านคือ นายพยม พรหมเพชร ซึ่งเมื่อก่อนเคยอยู่พรรคพลังประชารัฐ และได้ที่ 1 จังหวัดสงขลา ก่อนจะย้ายไปอยู่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ย้ายกลับมาอยู่กับเรา เรียกว่า เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ ส่วนอีก 2 ท่านเป็นอดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ ฉะนั้น จะเห็นได้ว่า มีมาจากทุกพรรค ไม่ได้มีแต่พรรคเพื่อไทยเท่านั้น 

นายสามารถ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐต้องการที่จะหาคนทำงานเพื่อประชาชน และใครที่อยากจะทำงานการเมืองก็มาร่วมกันได้ โดย พล..ประวิตร เป็นหัวหน้าและเจ้านายที่ใจกว้าง เปิดกว้าง และให้โอกาสทุกคน ไม่ได้ปิดกั้นหรือยึดติดกับอดีต อย่างบางคนเคยต่อว่าท่านมาก่อน หรือว่าเคยทำงานกับพรรคตรงข้ามมาก่อน ท่านก็เปิดกว้าง ถ้าใครมีอุดมการณ์เดียวกันก็มาร่วมกันทำงานเพราะว่าพรรคการเมืองมันต้องใหญ่ขึ้น พรรคการเมืองมันไม่ใช่เรื่องของบุคคล แต่เป็นเรื่องของประเทศชาติและประชาชน 

เมื่อถามว่า การที่นายวันเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นการทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยมากขึ้นหรือไม่นายสามารถ กล่าวว่า ตนมองว่าคนทำพรรคการเมืองมันต้องใจกว้าง ใครจะทะเลาะกับใครถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชนก็ต้องให้โอกาส พล..ประวิตร ท่านแยกแยะเรื่องนี้ได้ จึงให้โอกาสนายวันในการมาทำงานให้พรรค 

การมาของนายวันครั้งนี้มาแบบใหญ่เลย ไม่ได้มาแบบตัวเล็กๆ พล..ประวิตรได้มอบหมายให้นายวันดูแล กทม.แทนนายสกลธี ภัททิยกุล ที่ลาออกไป เพราะเห็นศักยภาพและเห็นค่าในตัวของนายวัน ทั้งๆที่นายวันขอดูแลแค่ฝั่งธนฯ  ไม่ได้ขอดูแล กทม.“นายสามารถ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)