นายกฯ ส่ง 3 ขุนคลัง แถลงข่าว 'ดิจิทัลวอลเล็ต' 24 ก.ค.

นายกฯ ส่ง 3 ขุนคลัง แถลงข่าว ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ 24 ก.ค. ส่วนเจ้าตัว รอจ้อทีเดียว ก่อนวันเงินเข้ากระเป๋า ปชช. ขณะพรุ่งนี้ ลุยงานนอกทำเนียบฯ ถกหัวหน้าส่วนราชการ มอบนโยบายการทำงาน

23 ก.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเตรียมจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทในวันที่ 24 ก.ค.2567 ล่าสุดนายกฯไม่มีกำหนดการร่วมแถลงข่าวดังกล่าวแล้ว โดยการแถลงข่าวจะมี นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการแถลงข่าว ในชื่องาน “ดิจิทัลวอลเลต โครงการเพื่อประชาชน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ววันนี้” ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.00 น. พร้อมด้วย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) และ Facebook Live เพจ Live NBT2HD

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าการแถลงข่าวโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ได้จัดการแถลงข่าวออกเป็น 3 ระยะ โดยระยะแรก ในวันที่ 24 ก.ค. กระทรวงการคลัง จะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับไทม์ไลน์ วันลงทะเบียนในส่วนของประชาชน ตอบข้อสังสัย เช่น คนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือต้องทำอย่างไร เป็นต้น

จากนั้นระยะที่ 2 จะมีการแถลงความคืบหน้ารายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้าร่วมโครงการ ต้องทำอย่างไร มีเงื่อนไขอะไร รับเงินแบบไหน พร้อมตอบชี้แจงข้อสงสัย โดยกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นผู้แถลง

และช่วงสุดท้ายในระยะที่ 3 เมื่อมีความคืบหน้า เงินจะเข้าได้เมื่อไหร่ ประชาชนเริ่มใช้เงินได้วันไหน นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงและตอบข้อซักถามที่สงสัยด้วยตัวเองเมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลาอีกเป็นเดือน ดังนั้น ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ นายกฯจึงไม่ได้เข้าร่วมการแถลงข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันที่ 24 ก.ค. นายกฯมีกำหนดการปฏิบัติภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.30 น. จะเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2567 ที่ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น 2 อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ เพื่อมอบนโยบายในการทำงาน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

เศรษฐีควักเงินซื้อ Lexus เพิ่มอีก 1 คัน ทะเบียน ศฐ 30 สลับใช้กับรถหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า วันเดียวกันนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯเดินทางด้วยรถยนต์ประจำ

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม