เพื่อไทยดอง 'เหลิม'! 'ภูมิธรรม' ลั่นยังไม่เคยคุยเรื่องขับพ้นพรรค

23 ก.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย ที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายวัน อยู่บำรุง จะย้ายไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ แสดงว่าไม่สามารถที่จะพูดคุยกันได้แล้วใช่หรือไม่ ว่า ร.ต.อ.เฉลิมก็เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ แต่ในทัศนการเมืองที่ต่างฝ่ายต่างก็มีข้อคิดเห็นที่อาจแตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่แตกต่างกันได้เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปกันถึงขนาดไหน อย่างไรก็ยังทำงานกันอยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าถ้าคนนั้นผิดคนนี้ผิดจะต้องจัดการกันทั้งหมด แม้กระทั่งลูกของนายวันก็ยังทำงานอยู่ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คิดว่าวันเวลาจะช่วยทำให้ค่อยคลี่คลายกันลง ส่วนการเลือกว่าจะไปอยู่ที่ไหนอย่างไรก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะไปหรือไม่อย่างไร แต่ถ้าประกาศชัดเจนก็ต้องเคารพ เพราะสามารถตัดสินใจไปตามที่คิดที่ฝัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคต้องถึงขั้นมีมติในเรื่องของการขับร.ต.อ.เฉลิม ออกจากพรรคหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรายังไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ อะไรที่เกิดขึ้นก็ว่าเป็นเรื่อง ๆ กันไป ไม่มีความคิดที่จะไปขับท่าน เพราะถือเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ถามว่าวันนี้นายวัน จะเข้าสวมเสื้อเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อย่างเป็นทางการ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สามารถทำได้ ในทางการเมืองก็เกิดขึ้นได้ หากสมาชิกที่รู้สึกไม่สบายใจก็เลือกพรรคที่ตัวเองสบายใจก็สามารถทำได้ทั้งหมด และเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกพรรค ซึ่งจะเห็นว่าหลายคนที่แสดงจุดยืนทางการเมือง และจะเห็นว่าหลายอย่างที่เขาทำงานที่นั่นที่นี่ไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยน ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนจะต้องเป็นผู้พิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่หลังจากนี้จะมีสมาชิกพรรคที่รู้สึกอึดอัดใจ จะออกไปเหมือนนายวัน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเองตอบแทนคนอื่นไม่ได้

“บางคนก็บอกว่าเอ๊ะพี่ ท่านภูมิธรรมอึดอัดมั๊ย จะย้ายไปสวมเสื้อนู้นเสื้อนี้ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ถ้าวันใดที่ผมอาจจะมีปัญหา แต่ว่าที่อยู่มาก็รู้สึกว่าขบวนการใน พรรคก็มี คลี่คลายได้ดี”นายภูมิธรรมกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)