จับตา ครม. เคาะโครงการดิจิทัล 10,000 บาท วันนี้

23 ก.ค. 2567 – ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จับตาคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet หรือ บอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต เตรียมเสนอมติที่ประชุมบอร์ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเห็นชอบรายละเอียดโครงการ และแหล่งเงินของโครงการครั้งใหม่ ให้ครม.พิจารณารับทราบ

อย่างที่ทราบก่อนหน้านี้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ในวันที่ 24 กรกฎาคม นี้ รัฐบาลจะมีการแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการ ทั้งกรอบระยะเวลา ขั้นตอนการลงทะเบียน และแหล่งเงิน โดยรัฐบาลจะเปิดลงทะเบียนโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 นี้ ผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” โดยมีระยะเวลาการเปิดลงทะเบียน 45 วัน

ทั้งนี้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยเปิดลงทะเบียนโครงการผ่านแอปพลิเคชัน ทางรัฐ โดยมีไทม์ไลน์ เบื้องต้นดังนี้

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เปิดการลงทะเบียน
วันที่ 22 กันยายน 2567 ปิดการลงทะเบียน
เดือนพฤศจิกายน 2567 แจ้งผลสำหรับประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์
เดือนธันวาคม 2567 ร้านค้าเปิดระบบการใช้จ่ายผ่านระบบ Open Loop

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา