'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

22 ก.ค.2567 - น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการ "สว.เล็กเปลี่ยนสภา" 23 กค.นี้ ชมถ่ายทอดสด การแสดงวิสัยทัศน์ ของผู้ท้าชิงประมุขสว.จาก กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ นันทนา นันทวโรภาส ชิงประธานฯ แล ดิลกวิทยรัตน์ รอง1 อังคณา นีลไพจิตร รอง 2"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาศึกชิงประมุขสภาสูง 23 ก.ค.นี้ 'มงคล' เต็งเข้าวิน 'บิ๊กเกรียง' จ่อรองปธ.

ในวันที่ 23 ก.ค. เวลา 09.30 น. จะมีการประชุมวุฒิสภา โดยมีวาระดังนี้ รับทราบประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เรื่องผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) รับทราบประกาศกกต. เรื่องผลการเลือกตั้งสว. จากนั้นสว.จะกล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ตามมาตรา 115 ของรัฐธรรมนูญ จากนั้นจะเข้าสู่วาระสำคัญ

ชักวุ่น! สว.สายสีน้ำเงิน เสียงแตก เปิดเซฟเฮ้าส์จัดทำโผชิงปธ.วุฒิฯ ใครอกหักมีเก้าอี้ กมธ. ปลอบใจ

ความเคลื่อนไหวของสมาชิกวุฒิสภาก่อนการโหวตเลือกประธานวุฒิสภาและรองประธานวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ อังคารที่ 23 ก.ค.ว่า ในส่วนของสว.สีน้ำเงินที่ถือเป็นสว.กลุ่มใหญ่มีสว.ในกลุ่มร่วม 144-150 คน

'อังคณา' บ่นอุบมีแต่ชื่อข้าราชการบำนาญ ชิงปธ.วุฒิสภา ไม่เปิดโอกาสให้คนธรรมดา-ผู้หญิง

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีการเปิดเผยรายชื่อแคนดิเดตของกลุ่ม สว.สีน้ำเงิน ที่จะลงชิงตำแหน่งประธานสุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ทางกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อแคนดิเดตอีกหรือไม่ ว่า ไม่เปลี่ยน

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง