เพื่อไทย แขวน 'เหลิม ไขก๊อก' โยนให้ผู้ใหญ่คุยกัน

แฟ้มภาพ

“วิสุทธิ์” เผย ‘คกก.จริยธรรมพรรค’ ยังไม่เรียกถกปม ‘เฉลิม’ อยากไขก๊อกพ้น ‘เพื่อไทย’ ชี้ เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องคุยกัน 

21 ก.ค.2567 – นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุ หากพรรคเพื่อไทยมีมติขับออกจากการเป็น สส.เมื่อใด พร้อมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทันที ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กัน แต่คงจะไม่มีการพูดคุยกันในที่ประชุมพรรค เพราะเป็นเรื่องของคณะกรรมการจริยธรรม ซึ่งก็ยังไม่ได้มีประเด็นนี้มา 

นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ของพรรคที่เคารพนับถือ ก็ต้องให้ผู้ใหญ่ของพรรคคุยกัน คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ใครชอบทางไหนก็ไปทางนั้นเป็นระบอบประชาธิปไตย

“เราไม่ได้โกรธหรือเกลียดกัน การเมืองเดี๋ยวก็อยู่ฝั่งนั้น เดี๋ยวก็อยู่ฝั่งนี้ เป็นเรื่องปกติ ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร เราไม่ได้เป็นศัตรูกัน แต่ความคิดทางการเมืองก็แตกต่างกันได้ เราก็ยังเคารพนับถือ ร.ต.อ.เฉลิมเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ทางการเมืองก็สุดแล้วแต่ว่าใครจะไปทางไหน ไม่ได้ว่าอะไร คณะกรรมการจริยธรรมก็ยังไม่ได้เรียกคุยอะไร“ นายวิสุทธิ์ ระบุ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีสมาชิกพรรคหรือ สส.ในพรรคไหลออกเพิ่มอีก นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีใครออกไปอีกแล้ว มีแต่คนจะเข้ามา การจะไปการจะมาของการเมืองเป็นเรื่องปกติ พรรคการเมืองไม่ใช่ศัตรูกัน อาจจะมีความคิดเห็น หรืออุดมการณ์ไม่ตรงกัน ก็เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร แต่ใครจะไปทางไหนก็ขอให้เป็นเรื่องที่สบายใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา