พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

‘พิธา’ มองบวก ‘ก้าวไกล’ ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

21 ก.ค. 2567 – นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุคพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.นี้ มีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง ว่า เข้าใจว่าทางหัวหน้าพรรคคิดว่าน่าจะเปิดบ้าน แล้วรอฟังข่าวดีด้วยกัน แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องเตรียมรับมือทุกสถานการณ์ อย่างที่ตนเคยพูดไปแล้วว่า ไม่ว่าผลจะออกมาทางไหน ก็ไม่ได้มีผลกับเราในระยะยาว เพราะการบริหารในองค์กรของเรา ต้องเตรียมผู้นำรุ่นต่อไปเรื่อยๆ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะพรรคหรือไม่

เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะยุบกี่ครั้ง ตนก็ยังคิดว่าพรรคก้าวไกลจะยังเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน และยังทำงานได้อย่างแน่นอน ย้ำว่าไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคล ยืนยันว่า ได้เตรียมความพร้อมไว้ในทุกกรณีอยู่แล้ว

ส่วนเมื่อเจอสถานการณ์เช่นนี้เหมือนในปีที่แล้วนั้น ตนขอใช้คำตอบด้วยคำถามกับพี่น้องประชาชนว่า “สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา กระบวนการ เวลา มีส่วนที่ต้องการรักษาผลประโยชน์ให้กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหรือไม่ และในภาพใหญ่มีผลประโยชน์อะไรกับประเทศบ้าง จากคนที่มีสิทธิ์ออกไปเลือกตั้งจำนวนมาก ต้องมีการยุบพรรค ก็ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นภาพและบริบทว่า เราไม่ใช่พรรคแรก และนี่ไม่ได้เป็นพรรคแรกของเรา…

ใน 5 ปี 2 พรรค ใน 20 ปี 5 พรรค นักการเมืองที่ต้องการเป็นสะพานเป็นทางสายกลางให้กับประเทศ ยังต้องการใช้สภาในการหาทางออก ควรจะมีอยู่ในการเมืองไทยหรือไม่มี ถึงพวกผมยังไม่สมบูรณ์แบบ และยังมีข้อบกพร่องที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ แต่ก็คิดว่าการมีพวกผมอยู่ในการเมืองเมืองไทยเป็นประโยชน์มากกว่าโทษ”

ส่วนความมั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกยุบ ของนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกลนั้น ตนก็เชื่ออย่างนั้น มีตัวอย่างของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำงานไม่รอบคอบรัดกุม ก็ต้องยกคำร้อง ถ้าความสม่ำเสมอ ตนก็คิดว่าเรามีโอกาสรอดสูง

ส่วนหากพรรครอด กกต. ควรมีส่วนรับผิดชอบอย่างไรบ้าง นายพิธา กล่าวว่า ให้ถึงตอนนั้นเดี๋ยวค่อยไปว่ากันอีกที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'พิธา' ปั้นวาทกรรมซัดกลับนายกฯ แรงค้านไร้อนาคต หรือรัฐบาลไร้คำตอบกันแน่

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีที่นายกรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ว่ารัฐบาลต้องต่อสู้กับแรงค้านที่ไร้อนาคต ว่า คงต้องชวนให้พี่น้องประชาชน ย้อนดูการถามกระทู้ของน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แล้วค่อยตัดสินว่า

'พิธา' โผล่ประชุม กมธ.ความมั่นคง เชิญ 5 ธนาคารไทยแจงปม 'ยูเอ็น' แฉหนุนเมียนมาซื้ออาวุธ

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธาน มีการพิจารณาศึกษาข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ