'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

‘พิธา’ เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

21 ก.ค. 2567 – นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.พรรคก้าวไกล เดินถนนคนเดินวัวลาย ก่อนจะเดินไปยังวัดศรีสุพรรณ เพื่อร่วมทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาโดยบรรยากาศระหว่างที่นายพิธา เดินในถนนคนเดินวัวลาน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจ ขอเข้ามาถ่ายรูปกับนายพิธาเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีประชาชนมากล่าวให้กำลังใจ และสวมกอดนายพิธาตลอดทางเดิน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินถนนวัวลาย จู่ๆ มีนางกิตติมา สินรา อายุ 71 ปี โผเข้ามากอดให้กำลังใจนายพิธา พร้อมส่งเสียงด้วยความดีใจที่เจอ และบอกว่า “อยากเห็นนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี และจะรอจนถึงตัวเองอายุ 80 ปี” ซึ่งนายพิธา ก็ได้ขอบคุณกำลังใจ พร้อมตอบกลับว่า “จะพยายามเป็นให้ได้ก่อนคุณป้าอายุ 80 ปี”

นางกิตติมา บอกกับผู้สื่อข่าวภายหลังว่า ตนเป็นคน จ.ภูเก็ต แต่มารับราชการที่ จ.เชียงใหม่ “รักพรรคก้าวไกลมากนะ ความหวังอยู่ที่ก้าวไกล โอ้ยชื่นใจ วันนี้ได้เจอพิธา แม่มีข้างในนะองค์พระพิฆเนศ แม่บอก สส.ที่นี่ ว่าจะได้เป็น สส. สรุปได้เป็นทุกคนเลย คนปัจจุบันยังเป็นนายกเทศมนตรีอยู่เลย แม่บอกพิธาได้เป็น ถ้าไม่สกปรก ไม่ต้องห่วง”

จากนั้น นางกิตติมา ได้กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจขณะนี้ด้วยว่า “แย่ แย่ที่สุด ยุคลุงตู่ว่าแย่แล้ว แต่ตอนนี้แย่มาก เอาออกไปให้หมด แล้วเอาเด็กรุ่นใหม่มาเป็น จะได้พัฒนาบ้านเมือง”

ต่อมา นายพิธาเข้าไปที่วัดศรีสุพรรณ ร่วมชมการแสดงฟ้อนเทียน และถูกเชิญให้ทำพิธี “สรงสนาน องค์พระพิฆเนศ“ ด้วยการอาบน้ำนมและน้ำเปล่า ซึ่งเชื่อว่าเป็นการชำระล้างสิ่งไม่ดีให้ออกไป แล้วจึงได้เข้าไปสักการะ “พระเจ้าเจ็ดตื้อ” พระประธานในพระอุโบสถของวัด โดยมีเจ้าหน้าที่วัดพาชมประติมากรรมภายในพระอุโบสถ ก่อนจะออกมาร่วมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ

ภายหลังการเวียนเทียน นายพิธาและคณะ รับพรและสนทนาธรรมกับพระครูพิทักษ์สุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ ซึ่งพระครูก็ได้นำองค์พระพิฆเนศมามอบให้นายพิธา แล้วนายพิธาก็รีบออกจากวัดไปขึ้นรถตู้ แต่ก่อนจะถึงรถตู้ได้หันกลับมาบอกผู้สื่อข่าวว่า “ต้องขอถวายพระพิฆเนศคืนท่านเจ้าอาวาส เพราะได้ดูราคาแล้วมีราคาเกิน 3,000 บาท จึงไม่สามารถรับเอาไว้ได้” ก่อนจะขึ้นรถตู้รีบไปสนามบินต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

ในหลวง พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันอาสาฬหบูชา 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พุทธศักราช 2567

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ชัยธวัช' หวั่น สว.สีน้ำเงิน ผูกขาดเก้าอี้สภาสูง ชี้พื้นที่การเมืองควรหลากหลาย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเลือกประธานวุฒิสภา มีความกังวลอะไรหรือไม่ ว่า ประธานและรองประธานจะเป็นใครก็ไม่ได้ส่งผลมากนักในมุมของ สส.

ในหลวง พระราชทานภาพประกอบคติธรรมในธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ปฐมเทศนาวันอาสาฬหบูชา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพประกอบคติธรรมในธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ปฐมเทศนา เนื่องในโอกาสวันอาสาฬหบูชา 2567