จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

20 ก.ค.2567 - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม  เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..."นกทำรังให้ดูไม้  ข้าเลือกเจ้านายให้ดูน้ำใจ"ดูสายตาพี่หนุ่ม  จะเข้าใจความรู้สึก P.s.กล้องอาจจะไม่ชัด เพราะคนถ่ายก็ดีใจ ด้วยจนมือสั่น“
 
ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังนายสามารถถึงประเด็นดังกล่าว โดยนายสามารถ กล่าวว่า ตนรู้จักและสนิทกับนายวันมานาน มีการพูดคุยกันตลอด เมื่อเกิดเรื่องขึ้นตนก็ได้คุยกับนายวันว่าสนใจหรือไม่ที่จะมาทำงานด้วยกัน ซึ่งระหว่างนั้นก็มีหลายพรรคการเมืองที่ติดต่อมาทาบทามนายวันเช่นกัน จากนั้นตนจึงได้นำเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.ที่เป็นคนเปิดกว้าง ชอบคนทำงานการเมืองที่เป็นคนเก่ง นายวันก็ตรงสเปก และเหมือนคนหนีร้อนมาพึ่งเย็นซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่เคยทิ้งใครอยู่แล้ว สุดท้ายก็ปิดดีลตามที่เป็นข่าว
 
นายสามารถ กล่าวว่า ในส่วนของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ท่านเป็นอาวุโสทางการเมือง ประสบการณ์การเป็นรัฐมนตรีหลายสมัย ถือเป็นเบอร์ใหญ่ และตัวคุณเฉลิมก็ให้ความเคารพ พล.อ.ประวิตรเป็น พี่มาโดยตลอด   โดยเจอกันก็เรียกว่า“พี่ป้อม”จึงเห็นตรงกันในการจับมือร่วมทำงานการเมือง ซึ่งการจับมือครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ดีใจที่ได้ตระกูลอยู่บำรุงมาช่วยขับเคลื่อนงานของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตระกูลอยู่บำรุงก็ได้หัวหน้าพรรคที่ดีอย่างลุงป้อม ฉะนั้นถือว่าดีลนี้ วิน ๆ ทุกฝ่าย
 
“ผมเคยพูดไว้เสมอว่า นกทำรังให้ดูไม้ ข้าเลือกเจ้านายให้ดูน้ำใจ วันนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เกรงกลัวนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และสามารถต่อกรได้ ผมมองว่าทุกครั้งที่ มีการขยับตัวจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทุกครั้ง และร.ต.อ.เฉลิมไม่ว่าจะอยู่กับใคร คนนั้นจะได้เป็นนายกฯ“
 
นายสามารถ กล่าวทิ้งท้ายว่า การจับมือในคร้้งนี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ และน้ำใจที่ให้โอกาสคนของ พล.อ.ประวิตร เรื่องนี้จะทำให้นักการเมืองที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะไปอยู่กับพรรคไหนดี หรือจะทำการเมืองกับใครดี จะสามารถตอบโจทย์ได้ พรรคการเมืองมันมีสมาชิกเข้าและมีออก เหมือนทีมฟุตบอล เมื่อนักเตะไม่เข้ากับสไตล์ของโค้ชก็ต้องหาสังกัดใหม่ "
 
”ในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้ ที่จะมีการเปิดตัวนายวันนั้น จะมีคนอื่น ๆ อย่างเช่น อดีต สส.มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วย ไม่ใช่มีเพียงแค่นายวันคนเดียว ดังนั้นข่าวที่ปล่อยต่าง ๆ ว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออกหรือว่าไม่สู้แล้ว ผมยืนยันว่า ไม่จริง ท่านพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป เรื่องนี้มันสยบข่าวลือได้ และการที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะมาอยู่กับ พปชร.ถ้าพล.อ.ประวิตร จะเลิกทำการเมืองท่านคงไม่มาหรอก“นายสามารถ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด